ทีมนักวิ่งไทย หวังคว้าโควตาชิงแชมป์โลก

กีฬา
30 พ.ค. 65
06:36
578
Logo Thai PBS
ทีมนักวิ่งไทย หวังคว้าโควตาชิงแชมป์โลก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทีมวิ่งผลัด 4 × คูณ 100 ม.ชายทีมชาติไทย หวังสานต่อความสำเร็จในซีเกมส์ครั้งล่าสุด ด้วยการตั้งเป้าเป็น 16 ทีมสุดท้าย ที่ได้โควต้ากรีฑาชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือน ก.ค.นี้

เมื่อคืนที่ผ่านมา (29 พ.ค.2565) ทีมวิ่งผลัด 4 × คูณ 100 ม.ชายทีมชาติไทย นำโดย ศิริพล พันธ์แพ , ภูริพล บุญสอน , สรอรรถ ดาบบัง ,ชยุตม์ คงประสิทธิ์ และ บัณฑิต ช่วงไชย ได้ออกเดินทางไปยังเกาหลีใต้ เพื่อคัดเลือกโควตาไปแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลก ที่สหรัฐอเมริกา ในเดือน ก.ค.นี้

ในศึกชิงแชมป์โลก จะเอา 16 ทีมที่มีสถิติที่ดีสุดเข้าร่วมแข่งขัน โดยปัจจุบันสถิติของทีมไต้ฝุ่นไทยรั้งอันดับที่ 8 ของโลก จากเวลา 38.58 วินาที ซึ่งเป็นการคว้าเหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุดที่เวียดนาม ซึ่งอันดับ 1 เป็นของทีมสหรัฐอเมริกา เวลา 38.09 วินาที

ทีมผลัดของไทยชุดนี้ยอมรับว่า หลังเห็นข้อผิดพลาดในเรื่องการรับส่งไม้ในซีเกมส์ ก็เร่งแก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้นภายในระยะเวลาที่กระชั้นชิด ซึ่งเชื่อว่า ขณะนี้ลูกทีมทุกคนกำลังมั่นใจ และ อยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี ก็หวังจะคว้าโควตาเป็น 16 ทีมสุดท้ายไปชิงแชมป์โลกให้ได้ สำหรับโปรแกรมลงแข่งขัน คัดเลือกของทีมกรีฑาไทย นั้น จะมีขึ้นในช่วงระหว่าง วันที่ 3 - 4 มิ.ย.นี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง