"ทนายเดชา" เปิดคลิปเสียงอ้าง "ส.ส.เต้" ข่มขู่ ปมวิจารณ์คดีแตงโม

อาชญากรรม
30 พ.ค. 65
11:03
1,297
Logo Thai PBS
"ทนายเดชา" เปิดคลิปเสียงอ้าง "ส.ส.เต้" ข่มขู่ ปมวิจารณ์คดีแตงโม
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
หลักฐานคลิปเสียง "มงคลกิตติ์" ข่มขู่ "ทนายเดชา" อ้างเตือนอย่าเคลื่อนไหวกล่าวหาทีมรับไม้ต่อทำ "คดีแตงโม" ชี้ผมเตือนพี่แล้วนะ ขณะที่เวลา 11.00 น. นายเดชา เตรียมยื่นหนังสือถึงพล.ต.ต.มนตรี เทศขัน (ผบก.ป.) ปมถูกส.ส.ข่มขู่

กลายเป็นประเด็นอีกครั้งหลังจาก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เข้ามาเป็นหนึ่งในทีมร่วมตรวจสอบคดีการเสียชีวิตของ น.ส.นิดา พัชรวีระพงษ์ หรือแตงโม ร่วมกับชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม แทนนายเดชา กิตติวิทยานันท์ อดีตทนายความคดีแตงโม

วันนี้ (30 พ.ค.2565) นายมงคลกิตติ์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ว่า ” มอบ ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย ดำเนินคดีอาญา-มารยาททนายความกับเดชา ในฐานะ ผู้รับมอบอำนาจ จากทีมกฏหมายพรรคไทยศรีวิไลย์

ขณะที่นายเดชา ระบุว่าถูกนายมงคลกิตติ์ ข่มขู่ทางโทรศัพท์ โดยมีการนำคลิปเสียงออกมาเปิดเผยว่าถูกข่มขู่จริง โดยเป็นคลิปสนทนานความยาว 3 นาที พร้อมโพสต์ข้อความเฟซบุ๊กเพิ่มเติมว่า 11.00 น. จะไปยื่นหนังสือถึง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผู้บังคับการกองบังคับการปราบปราม (ผบก.ป.)  กรณีถูกนายมงคลกิตติ์ข่มขู่

ทนายเดชา : โพสต์อะไร จะไปแจ้งอะไรผม ท่าน ส.ส.
ส.ส.เต้ : พี่เดจะหยุดยัง
ทนายเดชา : ผมไม่มีอะไรเลย
ส.ส.เต้ : คือจะหยุดยัง คือ อย่าไปขู่แม่ เรื่องจะดำเนินคดีอาญา จะโดนฟ้องกลับ อย่าไปขู่ ถ้าพี่เดชาเงียบได้จะดีมาก

อย่าให้ผมต้องลงมือกับพี่นะ เวลาผมลงมือกับพี่ไม่ใช่กฎหมายอย่างเดียวนะ พูดตรง ๆ พี่เข้าใจคำว่านักการเมืองไหม ถ้าพี่เดชา หยุดผมจะไม่ทำอะไรพี่ แต่ถ้าไม่หยุด ผมจะไม่ถือว่าพี่เป็นเพื่อนละ พี่เด ว่าอย่างไร

ทนายเดชา : เข้าใจ ผมก็พูดไปตามหลักกฎหมาย พูดไม่ได้หรือไง
ส.ส. เต้ก็อย่าไปข่มขู่ ก็บอกให้กำลังใจ ก็แค่นั้น ยิ่งคณะตลกยิ่งพูดไม่ได้ พี่เดชา รู้ป่าวถ้าเป็นคนอื่นผมส่งคนไปกระทืบแล้ว พี่เด เข้าใจป่าวนิสัยผม ไม่ค่อยใช้กฎหมายนะ พี่เดหยุดไหมละ สัญญากับผมว่าจะหยุด ผมก็จะไม่ทำอะไรพี่

ทนายเดชา : ก็ให้ความรู้ทางกฎหมายไม่ได้ หรืออย่างไร 
ส.ส. เต้ : คำว่าคณะตลกอย่างนี้ มันเหมาะสมไหมละ พี่เดพูดผิดนะ ผมเตือนพี่นะ 

ทนายเดชา : ก็ให้ความรู้ทางกฎหมายไม่ได้หรือ หรือพูดอะไรไม่ได้เลย

ส.ส.เต้ :คุณแม่สามารถยื่นฟ้องไปทางทางอัยการจนกว่าจะสิ้นสุดทางคดี มีอีกลู่ทางดีเอสไอ ยังไม่ถึงขั้นนั้น ไปอีกไกล และถ้ามีผลกระทบกับจิตใจฝั่งนี้มากเกินไป ผมเตือนพี่นะ 

ทนายเดชา : แล้วพวกตั๊ม รณรงค์ ต้องเตือนเขาไหม
ส.ส.เต้ : ผมเตือนหมดทุกคน ผมเตือนครั้งสุดท้าย ไม่อย่างนั้นผมจะใช่วิธีนอกระบบ ถ้าอยากลองก็เจอกัน ถ้าคิดว่าแน่นะ ให้หยุดทุกคน ไม่งั้นจะจัดการหมดทุกคน เวลาดำเนินคดี ผมดำเนินคดีที่ศาล จังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่มาดำเนินคดีแถวนี้ และกลับมาไม่ได้ด้วยนะ
ทนายเดชา : เข้าใจๆ ว่ากันไปนะ เดียวจะให้ความรู้ทางกฎหมายอย่างเดียวและไม่กระทบใคร 

ส.ส.เต้ : ถ้าตกลงก็จะเตือนพี่ครั้งนี้ครั้งเดียวนะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดใจ "ทนายเดชา" ยอมกราบลาพระมารดาพ้นคดีแตงโม

ตำรวจไซเบอร์เรียก "แม่แตงโม" สอบปมมือถือ 2 มิ.ย.นี้

"มงคลกิตติ์" รับไม้ต่อทำคดี "แตงโม" ขอเวลา 15 - 30 วันส่งฟ้องศาล

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง