“อนุทิน” พร้อมร่วมมือ “ชัชชาติ” แก้ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

การเมือง
30 พ.ค. 65
11:24
264
Logo Thai PBS
“อนุทิน” พร้อมร่วมมือ “ชัชชาติ” แก้ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
“อนุทิน” ระบุพร้อมร่วมมือ “ชัชชาติ” แก้ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว เหน็บที่ผ่านมาถาม ก. ไปตอบ ฮ. จนไม่รู้เรื่อง

วันนี้ (30 พ.ค.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าฯ กทม. ต้องการให้กระทรวงคมนาคมและกทม. ร่วมกันแก้ปัญหาโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวว่า กระทรวงคมนาคมได้ให้ความเห็นเรื่องนี้มาอย่างชัดเจนแล้ว โดนทุกอย่างยึดความถูกต้องและการปฏิบัติตามกฎหมาย ไม่ใช่เรื่องของเกมการเมืองใด ๆ ทั้งสิ้น

พร้อมยืนยันว่า ไม่มีใครโยนปัญหาให้นายชัชชาติ อย่างแน่นอน และขณะนี้นายชัชชาติ ยังไม่ได้เข้าปฏิบัติหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงต้องให้เวลาศึกษาข้อมูลให้เรียบร้อยก่อน

นับว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่จะมีการแก้ปัญหาร่วมกัน เพราะก่อนหน้านี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เคยฝากคำถามเรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียวไปแล้ว แต่ไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน จนเป็นที่มาของคำว่า ถาม ก.ไก่ตอบ ฮ.นกฮูก

พร้อมเชื่อมั่นในการตัดสินใจแก้ปัญหาของนายชัชชาติ เพราะได้รับเลือกตั้งเข้ามาด้วยฉันทามติของประชาชนเกินกว่าล้านเสียง จึงเชื่อว่าจะยึดถือผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ซึ่งในส่วนของรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทย ก็คิดถึงประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้งและเน้นทำงานเร็ว ตรงไปตรงมา คิดถึงประโยชน์ประชาชนและบ้านเมืองเป็นหลัก จึงไม่ใช่เรื่องยากอะไรที่จะแก้ปัญหาร่วมกัน

ทั้งนี้ระหว่างที่นายอนุทินให้สัมภาษณ์เรื่องปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ซึ่งเดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี ได้ยืนฟังการให้สัมภาษณ์อยู่ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง