ผู้เอาประกันภัยโควิด-19 ร้อง "สินมั่นคง" จ่ายเงินตามสัญญา

สังคม
30 พ.ค. 65
12:55
3,591
Logo Thai PBS
ผู้เอาประกันภัยโควิด-19 ร้อง "สินมั่นคง" จ่ายเงินตามสัญญา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้เอาประกันภัยโควิด-19 แบบเจอ จ่าย จบ ของบริษัท สินมั่นคง ประกันภัย จำกัด มหาชน รวมตัวประท้วงหน้าสำนักงานบริษัทที่เขตบางกะปิ เรียกร้องให้บริษัทจ่ายสินไหมทดแทน ตามแผนเยียวยาที่รับปากไว้กับ คปภ.

วันนี้ (30 พ.ค.2565) ผู้เอาประกันภัยโควิด-19 แบบ เจอ จ่าย จบ รวมตัวประท้วงหน้าสำนักงานบริษัท สินมั่นคง ประกันภัย จำกัด มหาชน ที่เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ เรียกร้องให้ทางบริษัทปฏิบัติตามแผนเยียวยาที่เสนอต่อ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ว่าจะจ่ายสินไหมทดแทนแก่ผู้เอาประกันภัยที่ยอมเจรจาและทำบันทึกข้อตกลงแลกกับการที่ คปภ. จะพิจารณาอนุมัติให้ บริษัท สินมั่นคงฯ ยื่นขอฟื้นฟูกิจการต่อศาล

ผู้เอาประกันภัยที่มาในวันนี้ หลายคนได้ทำบันทึกข้อตกลงกับทางบริษัทและมีกำหนดรับเงินในวันนี้ แต่ทางบริษัทกลับขึ้นป้ายว่าจะยังไม่จ่ายเงิน อ้างเหตุผลว่าอยู่ในกระบวนการฟื้นฟูกิจการ

ผู้เอาประกันภัยเกิดข้อสงสัยว่าหากบริษัทจะยังไม่จ่ายเงิน เหตุใดจึงให้พวกเขามาทำสัญญาและนัดว่าจะจ่ายเงินในวันนี้ จึงตั้งข้อสังเกตว่าทางบริษัทจงใจเสนอแผนให้ คปภ. อนุมัติคำขอฟื้นฟูกิจการ เพื่อให้ได้สิทธิระงับการจ่ายหนี้ตามกฎหมายหรือไม่

อีกประเด็นสำคัญที่ผู้เอาประกันภัยตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทสินมั่นคงฯไม่ได้ตั้งใจจะปฏิบัติตามแผนการจ่ายเงินที่เสนอต่อ คปภ.คือ สัญญาหรือบันทึกข้อตกลงที่มีลายเซ็นของผู้เอาประกันฝ่ายเดียว โดยไม่มีเลขรับหรือลายเซ็นของผู้มีอำนาจจากทางบริษัท สัญญาจึงไม่มีสภาพบังคับ

หากการเรียกร้องวันนี้ไม่เป็นผล ผู้เอาประกันภัย เปิดเผยว่า พวกเขาจะรวมตัวไปยื่นคัดค้านการฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง

ขณะที่ล่าสุด ทีมข่าวไทยพีบีเอสได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่บริษัท สินมั่นคงฯ ว่า ผู้บริหารเตรียมเชิญสื่อมวลชนที่ติดตามทำข่าวเข้าไปรับฟังคำชี้แจงแต่ยังไม่ได้ระบุเวลาที่แน่ชัด 

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง