"ธรรมนัส" ไม่อภิปรายงบฯปี 66 - ยังไม่ตอบนั่ง กมธ.หรือไม่

การเมือง
30 พ.ค. 65
14:08
176
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ไม่อภิปรายงบฯปี 66 - ยังไม่ตอบนั่ง กมธ.หรือไม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ธรรมนัส" ไม่อภิปรายงบฯปี 66 ให้สมาชิกทำหน้าที่อภิปราย พร้อมขอพิจารณาก่อนจะเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการฯหรือไม่

วันนี้ (30 พ.ค.2565) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และอดีตเลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยกล่าวถึงทิศทางการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2566 เพราะถือว่า พรรคฯเป็นตัวแปรสำคัญว่า ตนยังยืนยันแนวความคิดเดิมว่างบประมาณส่วนใดทำให้เกิดประโยชน์กับประชาชนและเป็นประโยชน์กับบ้านเมือง เรายินดีสนับสนุน แต่ถ้างบฯส่วนใดเมื่อนำมาพิจารณาในชั้นของคณะกรรมาธิการฯแล้ว ไม่เกิดประโยชน์กับประชาชนและบ้านเมือง เราจำเป็นต้องมานั่งคุยกัน

เมื่อถามว่า การมองไปถึงชั้นตั้งคณะกรรมาธิการฯแล้ว แสดงว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะให้ความเห็นชอบในชั้นวาระรับหลักการใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ในวันที่ 31 พ.ค.2565 เวลา 09.00 น.พรรคฯจะมีการประชุมกัน อย่างไรก็ตามพรรคฯยังยึดหลักประชาชนเป็นที่ตั้ง

ส่วนเป็นไปได้หรือไม่ว่า หากยังไม่ชัดเจนจะใช้วิธีงดออกเสียง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ใช่เป็นเรื่องของการไม่มีความชัดเจน งบประมาณในแต่ละเรื่องแตกต่างกัน ซึ่งตนก็เคยบริหารราชการแผ่นดินมา สิ่งใดที่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองเราก็จะทำ

แต่ถ้านำไปใช้ไม่เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองในบางเรื่องตนก็ต้องคัดค้าน มีหลายเรื่องหลายกระทรวงที่เห็นแล้วไม่เกิดประโยชน์กับประเทศชาติ

อย่างไรก็ตามในส่วนของตนจะไม่เป็นผู้อภิปราย โดยจะให้สมาชิกพรรคฯ เป็นผู้อภิปราย ส่วนการเข้าไปทำหน้าที่ในกรรมาธิการฯนั้น ตนขอพิจารณาดูก่อนว่าจะไปทำหน้าที่เองหรือไม่

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง