เสียชีวิตยกลำ "เนปาล" พบร่างผู้โดยสาร-ลูกเรือเครื่องบินตก 22 คน

ต่างประเทศ
31 พ.ค. 65
13:38
1,147
Logo Thai PBS
เสียชีวิตยกลำ "เนปาล" พบร่างผู้โดยสาร-ลูกเรือเครื่องบินตก 22 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่เนปาลพบร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด 22 คน จากเหตุการณ์เครื่องบินเล็กประสบอุบัติเหตุตก ขณะที่รัฐบาลตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้

วันนี้ (31 พ.ค.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า เหตุการณ์เครื่องบินโดยสารขนาดเล็กของสายการบิน Tara Air ที่ประสบเหตุตกบริเวณหุบเขาในเขตมัสแตง ทางภาคเหนือของประเทศ เมื่อวันที่ 29 พ.ค. และเจ้าหน้าที่พบซากเครื่องบินเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด โฆษกสำนักงานการบินพลเรือนแห่งเนปาล (CAAN) เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยเนปาลพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุครบแล้วทั้งหมด 22 คน โดยจะส่งไปชันสูตรพลิกศพเพื่อระบุตัวตน ก่อนส่งต่อให้กับครอบครัว

สำหรับเครื่องบินลำนี้ บรรทุกผู้โดยสารและลูกเรือรวม 22 คน ในจำนวนนี้มีชาวเยอรมัน 2 คน ชาวอินเดีย 4 คน ขณะที่ลูกเรือ 3 คนและผู้โดยสารคนอื่นๆ เป็นชาวเนปาล

 

ก่อนเกิดเหตุ เครื่องบินลำดังกล่าวมีกำหนดจะใช้เวลาในการบิน 20 นาที ออกเดินทางจากเมือง Pokhara มุ่งหน้าสู่ Jomsom ซึ่งเป็นสถานที่เดินป่าที่ได้รับความนิยมอย่างมาก จากนั้นขาดการติดต่อกับหอบังคับการบินเพียง 5 นาที ก่อนเวลากำหนดลงจอด

ขณะที่รัฐบาลเนปาลได้ตั้งคณะกรรมการ 5 คน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของเครื่องบินตก และเสนอมาตรการป้องกันสำหรับภาคการบิน

"เนปาล" เป็นประเทศที่ตั้งของ 8 ใน 14 ภูเขาที่สูงที่สุดในโลก รวมถึงยอดเขาเอเวอเรสต์ มักเกิดอุบัติเหตุทางอากาศบ่อยครั้ง เนื่องจากสภาพอากาศมักเปลี่ยนแปลงอย่างกะทันหัน และลานบินมักตั้งอยู่ในพื้นที่ภูเขาที่เข้าถึงยาก


ที่มา : Reuters, CNA

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยังไม่รู้ชะตากรรม 22 ชีวิตสายการบินเนปาลหายปริศนา

พบร่างแล้ว 14 คน เครื่องบินตกกลางหุบเขาเนปาล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง