ไร้คำตอบ! ใช้สวนสาธารณะเมืองอรัญฯ แข่งดริฟท์รถยนต์

ภูมิภาค
31 พ.ค. 65
14:50
346
Logo Thai PBS
ไร้คำตอบ!  ใช้สวนสาธารณะเมืองอรัญฯ แข่งดริฟท์รถยนต์
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ชาวบ้านบ่นอุบ! เปลี่ยนสวนสาธารณะกลางเมืองอรัญประเทศ เป็นสนามแข่งดริฟท์รถยนต์ ซึ่งจัดแล้ว 28-29 พ.ค.ที่ผ่านมา กังขาสนับสนุนให้มีการสร้างมลพิษทางเสียง ฝุ่นควัน แต่ยังไร้คำตอบจากนายอำเภอ

กรณีการจัดงานแข่งขันรถยนต์ดริฟท์ ในรายการ Underground Drift 2022 บริเวณลานขนาดใหญ่ของสวนกาญจนาภิเษก ร.9 สวนสาธารณะขนาดใหญ่ใจกลางเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งจัดไปเมื่อ 28-29 พ.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (31 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มคนรักสุขภาพและประชาชนชาว อ.อรัญประเทศ ที่เข้าไปออกกำลังกาย และใช้บริการภายในสาธารณะ ยังคงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม รวมทั้งร้องเรียนให้ขอให้ตรวจสอบ เพราะไม่ต้องการให้มีการจัดงานลักษณะนี้ในสวนสาธารณะอีก 

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ นายชนาธิป โคกมณี นายอำเภออรัญประเทศ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีเปิดและทางผู้จัดงานต้องการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ไม่แข่งรถบนทาง ส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภออรัญประเทศ กระตุ้นรายได้ และเพื่อพัฒนาและต่อยอดกีฬามอเตอร์สปอร์ตประเภทรถยนต์ดริฟท์ในประเทศไทย  

สำหรับการการแข่งขันดังกล่าว มีการวิพากษ์วิจารณ์เรื่องเสียงดัง ปัญหาฝุ่นควัน และไอเสียรถยนต์ฟุ้งกระจายทั่วบริเวณพื้นที่ลานเอนกประสงค์ของสวนกาญจนาภิเษก ร.9 ที่เปลี่ยนไปเป็นสนามแข่งรถชั่วคราวทันที อย่างไรก็ตาม จนถึงวันนี้ยังไม่มีการชี้แจงจากผู้จัดงานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 



ข่าวที่เกี่ยวข้อง