เช็กเงื่อนไข! กทม.เปิดผับบาร์-คาราโอเกะเริ่ม 1 มิ.ย.นี้

สังคม
31 พ.ค. 65
16:47
287
Logo Thai PBS
เช็กเงื่อนไข! กทม.เปิดผับบาร์-คาราโอเกะเริ่ม 1 มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบประกาศกรุงเทพมหานคร ผ่อนปรนเปิด "ผับ บาร์ คาราโอเกะ" มีผล 1 มิ.ย.นี้ กำหนดเปิดให้บริการ ขายและดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น.

วันนี้ (31 พ.ค.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานประชาสัมพันธ์ เปิดเผยรายละเอียดว่า คณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร มีมติเห็นชอบประกาศกรุงเทพมหานคร ดังนี้ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สามารถเปิดให้ดำเนินการได้เฉพาะสถานที่ที่ผ่านมาตรฐาน Thai Stop COVID 2Plus และยื่นขออนุญาตกับสำนักงานเขตพื้นที่เรียบร้อยแล้ว โดยปฏิบัติตาม COVID Free Setting ดังนี้

  • เปิดให้บริการ และ จำหน่ายและบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้ไม่เกิน 24.00 น.งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดความแออัด
  • ผู้ประกอบการ หรือผู้ให้บริการ (พนักงาน นักร้อง นักดนตรี บุคคลที่เกี่ยวข้อง) ต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นตรวจ ATK ทุก 7 วัน คัดกรองความเสี่ยงด้วย Thai Save Thai 
  • ผู้ประกอบการ ต้องจัดให้มีการตรวจสอบประวัติการรับวัคซีนของผู้รับบริการ โดยต้องได้รับวัคซีนตามเกณฑ์และเข็มกระตุ้นเท่านั้น และผู้รับบริการต้องปฏิบัติตามมาตรการ Universal Prevention ทั้งนี้ กลุ่ม 608 แนะนำเลี่ยงการเข้ารับบริการ

สถานที่ ที่เปิดดำเนินการได้โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ได้แก่ สถานเสริมความงาม ร้านเสริมสวย ตัดผม ทำเล็บ สัก สปา นวดแผนไทย ยิม ฟิตเนสที่เป็นห้องปรับอากาศ โรงมหรสพ โรงละคร สถานประกอบกิจการอาบน้ำ อบสมุนไพร ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.2565 

อ่านข้อมูลประกาศ กทม. เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 53
https://www.prbangkok.com/th/covid/detail/19/13307

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 20 พ.ค.ที่ผ่านมา นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ โดยระบุว่า ศบค.ไฟเขียว สถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ อาบ อบ นวด หรือสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน เปิดดำเนินการได้ในพื้นที่สีเขียว และสีฟ้า ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.นี้ โดยให้บริการไม่เกิน 24.00 น.

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สธ.ชงเสนอปรับโซนสีโควิดรอบใหม่-ผับบาร์ รอเคาะพรุ่งนี้

ศบค.คลายล็อกพื้นที่สีฟ้า-เขียว "ผับ-บาร์-คาราโอเกะ" เปิด 1 มิ.ย.นี้

 

 

 

 

 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง