กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ “นายกเมืองพัทยา” 2 หน่วย 12 มิ.ย.นี้

การเมือง
31 พ.ค. 65
17:55
692
Logo Thai PBS
กกต.สั่งเลือกตั้งใหม่ “นายกเมืองพัทยา” 2 หน่วย 12 มิ.ย.นี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กกต.ชลบุรี สั่งออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ “นายกเมืองพัทยา” 2 หน่วย ในเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 และเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.นี้ หลังพบปัญหาบัตรเขย่ง

วันนี้ ( 31 พ.ค.) น.ส.วิชชุดา เมฆานุวงศ์ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชลบุรี ให้สัมภาษณ์ว่า ทางสำนักงาน กกต.ชลบุรี ได้รับหนังสือแจ้งจากทางสำนักงาน กกต.กลาง มีคำสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนนายกเมืองพัทยาใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 1 หน่วยเลือกตั้งที่ 2 และเขตเลือกตั้งที่ 4 หน่วยเลือกตั้งที่ 20 ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิ.ย.นี้ เนื่องจากปรากฏว่าหน่วยเลือกตั้งดังกล่าวทั้ง 2 หน่วยนั้น มีจำนวนผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ตรงกับจำนวนบัตรเลือกตั้งที่ใช้ออกเสียงลงคะแนน โดยไม่ทราบสาเหตุ

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันปัญหาการนำบัตรไปใช้ในทางทุจริตหรือเวียนบัตร จึงสั่งให้มีการออกเสียงลงคะแนนใหม่ โดยการดำเนินการเป็นไปตามมาตรา 105 ตาม พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2562 อย่างไรก็ตาม หลังการเลือกตั้งในวันที่ 12 มิ.ย.เสร็จสิ้น ทาง กกต.จะนำผลคะแนนของทั้ง 2 หน่วยที่สั่งออกเสียงลงคะแนนใหม่ไปรวมกับผลคะแนนก่อนหน้านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผลการเลือกตั้งนายกเมืองพัทยา นายปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ ผู้สมัครนายกเมืองพัทยา หมายเลข 1 กลุ่มเรารักพัทยา ได้รับคะแนนเสียงสนับสนุนสูงสุดตามความคาดหมายอยู่ที่ 14,349 คะแนน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง