"บีทีเอส" เยือนทำเนียบขาว ย้ำยุติอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวเอเชีย

Logo Thai PBS
"บีทีเอส" เยือนทำเนียบขาว ย้ำยุติอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวเอเชีย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สมาชิกทั้ง 7 คนของวงบอยแบนด์ K-POP ระดับโลก BTS ผลัดกันกล่าวขอบคุณทำเนียบขาว ไบเดน และเหล่า "Army" หรือ บรรดาแฟนคลับ รวมทั้งย้ำเรื่องการยุติอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวเอเชีย

สมาชิกทั้ง 7 คนของวงบอยแบนด์ K-POP ระดับโลก BTS กล่าวขอบคุณทำเนียบขาว ไบเดน และเหล่า "Army" หรือ บรรดาแฟนคลับ รวมทั้งย้ำเรื่องการยุติอาชญากรรมจากความเกลียดชังชาวเอเชีย โดยการแถลงข่าวนี้มีขึ้นก่อนที่วง BTS จะได้เข้าพบกับโจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ

การปรากฏตัวของ BTS เกิดขึ้นในวันที่ 31 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ เป็นวันสุดท้ายของเดือนแห่งประวัติศาสตร์ชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชีย ชาวฮาวายพื้นเมือง และชาวหมู่เกาะแปซิฟิก (ANNHPI) ด้วย คำเชิญของทำเนียบขาวมีขึ้นหลังจากไบเดนเยือนเอเชียไปทั้งเกาหลีใต้และญี่ปุ่น เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดี

ส่วน BTS ปีที่แล้วปรากฏตัวบนเวทีสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติครั้งที่ 76 ที่นิวยอร์ก ในฐานะผู้แทนพิเศษของเกาหลีใต้ เพื่อร่วมสะท้อนปัญหาสิ่งแวดล้อม, การแก้ไขความยากจนและความเหลื่อมล้ำ, การเคารพความหลากหลายมาแล้ว

ปัญหาการเหยียดเชื้อชาติและอาชญากรรมจากความเกลียดชังเป็นที่สนใจ หลังสถิติพบว่า ระหว่างวันที่ 19 มี.ค.2563 ถึง 31 ธ.ค.2564 มีเหตุที่เกิดจากความเกลียดชังต่อชาวอเมริกันเชื้อสายเอเชียและชาวหมู่เกาะแปซิฟิกมากกว่า 10,000 ครั้ง

ส่วนข้อมูลจากศูนย์ศึกษาแนวคิดสุดโต่งและความเกลียดชัง ระบุว่า อัตราการก่ออาชญากรรมจากความเกลียดชังต่อชาวเอเชียเพิ่มขึ้น 339% ในปี 2564 โดยที่นิวยอร์ก ซานฟรานซิสโก และลอสแองเจลิส ล้วนมีรายงานเพิ่มขึ้นมากกว่าสถิติที่บันทึกไว้ในปี 2563

ที่มา : AP Reuters CNN

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง