2 มิ.ย.ซื้อสลาก 80 บาท ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง-ถุงเงิน" กว่า 5 ล้านฉบับ

เศรษฐกิจ
1 มิ.ย. 65
09:00
1,046
Logo Thai PBS
 2 มิ.ย.ซื้อสลาก 80 บาท ผ่านแอปฯ "เป๋าตัง-ถุงเงิน" กว่า 5 ล้านฉบับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เริ่ม 2 มิ.ย.65 ซื้อขายสลากผ่าน "เป๋าตัง-ถุงเงิน" กว่า 5 ล้านฉบับ ในราคา 80 บาท

วันนี้ (1 มิ.ย.2565) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตามที่ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีนโยบายในการแก้ไขปัญหาจำหน่ายสลากเกินราคาจริงจัง ส่งผลอย่างเป็นรูปธรรมในโครงการสลาก 80

ขณะนี้รัฐบาลได้ดำเนินการจัดทำระบบจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล (Digital Lottery) เอื้อประโยชน์อำนวยความสะดวกให้ประชาชนสามารถเข้าถึงการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลง่ายขึ้น โดยในวันที่ 2 มิ.ย.นี้ จะเริ่มมีการซื้อขายสลากกินแบ่งรัฐบาลหรือสลากดิจิทัลกว่า 5 ล้านฉบับ ผ่านแอปพลิเคชัน เป๋าตัง และถุงเงิน ในราคา 80 บาท เป็นวันแรก เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป

ทั้งนี้ มีตัวแทนจำหน่ายสลากดิจิทัล จำนวน 10,258 ราย ในเบื้องต้นจะมีสลากจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มการจำหน่ายสลากของสำนักงานฯ ไม่น้อยกว่า 5,279,500 ฉบับ

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับโครงการสลาก 80 ซึ่งเป็นจุดจำหน่ายสลากกระจายไปทุกจังหวัด ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถหาซื้อสลากในราคา 80 บาท ผ่านแอปฯ เป๋าตัง และถุงเงินนั้น ขณะนี้เป็นที่รู้จักและได้รับการตอบรับจากผู้ซื้อดีขึ้นมาก ปัจจุบันมีทั้งหมด 362 จุดในกรุงเทพฯ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนที่ภาคเหนือ และภาคใต้ เพิ่งทำสัญญาเสร็จเรียบร้อย คาดว่าจำหน่ายได้ครบทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในงวด 1 ก.ค.2565

นายธนกร กล่าวว่า โครงการสลาก 80 จะทำให้ผู้ซื้อสามารถหาซื้อสลาก 80 บาทได้ และสลากเป็นกรรมสิทธิของผู้ซื้อ ลดความเสี่ยงในการถูกแอบอ้าง และยังเป็นการช่วยส่งเสริมอาชีพ ส่งเสริมรายได้ ให้กับตัวแทนรายย่อยที่นำสลากมาขายในแพลตฟอร์มอีกด้วย

ส่วนของผู้ขายก็มีช่องทางการจำหน่ายที่สะดวก มีอัตราการมองเห็นกว้างขวางทำให้ขายได้มากขึ้น โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ถือเป็นความสำเร็จของรัฐบาลในการเดินหน้าแก้ปัญหาหวยแพงอย่างเป็นรูปธรรม และเกิดประโยชน์กับประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง