สั่งย้าย 4 ตำรวจ สภ.ศรีราชา ปมจับกัญชา 1 ต้น

อาชญากรรม
1 มิ.ย. 65
09:38
1,250
Logo Thai PBS
สั่งย้าย 4 ตำรวจ สภ.ศรีราชา ปมจับกัญชา 1 ต้น
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี สั่งย้ายตำรวจ 4 นาย สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ปมจับหญิงอายุ 55 ปี พร้อมของกลางกัญชา 1 ต้น ชี้การจับกุมต้องใช้หลักรัฐศาสตร์-นิติศาสตร์ให้เหมาะสม

วันที่ 31 พ.ค.2565 พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ กิจจาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ลงนามในคำสั่งตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ โดยมีรายละเอียดส่วนหนึ่งว่า

ตามที่ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่ สภ.ศรีราชา จับกุมนางพรพิมล ประกอบผล อายุ 55 ปี โดยกล่าวหาว่าผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางกัญชา 1 ต้น น้ำหนัก 20 กรัม ที่ห้องพักในพื้นที่ ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติราชการของตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงให้ข้าราชการตำรวจไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม เพื่อปฏิบัติหน้าที่ตามเวรนายตำรวจชั้นผู้อำนวยการ ดังนี้

  • พ.ต.ท.ยงยุทธ หวานเหนือ สารวัตรสืบสวน สภ.ศรีราชา
  • ร.ต.อ.จตุพล เทสินทโชติ รองสารวัตรสืบสวน สภ.ศรีราชา
  • ด.ต.ชัยวัฒน์ มาดี ผู้บังคับหมู่ งานสืบสวน สภ.ศรีราชา
  • ด.ต.อนุภาพ วิสูตรศักดิ์ ผู้บังคับหมู่ งานป้องกันปราบปราม สภ.ศรีราชา

ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.2565 ตำรวจ สภ.ศรีราชา ได้จับกุมนางพรพิมล พร้อมกัญชา 1 ต้น และต้องนอนในห้องขัง เพราะไม่มีเงินประกันตัว ต่อมาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านการใช้กฎหมายและได้มีการออกนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ให้แก่ตำรวจโดยทั่วไปแล้วว่าต้องใช้วิจารณญาณ โดยให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของกฎหมาย ทั้งหลักรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ควบคู่กัน ให้เกิดความเหมาะสมแก่เหตุ แต่ยังมีข้าราชการตำรวจบางนายฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตาม

สำหรับกฎหมายปลดล็อกกัญชาจะมีผลในวันที่ 9 มิ.ย.นี้ ประชาชนจะสามารถปลูกพืชกัญชา กัญชง เพื่อประโยชน์ในการรักษาและดูแลสุขภาพ โดยต้องผ่านการจดแจ้ง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง