"อาบ อบ นวด" ย่านพระราม 9 พร้อมเปิดให้บริการ วันแรก

การเมือง
1 มิ.ย. 65
12:28
3,961
Logo Thai PBS
"อาบ อบ นวด" ย่านพระราม 9 พร้อมเปิดให้บริการ วันแรก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สถานประกอบการอาบอบนวดย่านพระราม 9 พร้อมเปิดให้บริการวันแรก ในรอบเกือบ 2 ปี ด้านกระทรวงสาธารณสุขห่วงการดื่มจนขาดสติละเลยมาตรการป้องกัน ขณะที่การใส่-ถอดหน้ากากระหว่างใช้บริการเป็นเรื่องส่วนบุคคลที่ต้องตระหนักความปลอดภัย

วันนี้ (1 มิ.ย.2565) พนักงานสถานประกอบการอาบอบนวด แห่งหนึ่งย่านพระราม 9 เข้ารับการตรวจ ATK คัดกรองโรคโควิด-19 จากเจ้าหน้าที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเป็นการคัดกรองพนักงานขั้นตอนสุดท้ายก่อนเข้าทำงาน

 

ขณะพนักงานอีกส่วนได้ซักซ้อมทำความเข้าใจในการดูแลผู้มาใช้บริการและจัดเตรียมสถานที่ หลังสถานบริการอาบอบนวดต้องปิดให้บริการนานกว่า 2 ปีจากสถานการณ์โควิด และได้เปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก

 

นพ.สุทัศน์ โชตนะพันธ์ ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง กล่าวระหว่างมาติดตามความพร้อมก่อนเปิดให้บริการว่า นอกจากมาตรการป้องกันโควิด-19 แล้วยังต้องให้ความสำคัญเรื่องความสะอาดและสุขอนามัยอื่น ๆ เนื่องจากสถานประกอบการได้ปิดให้บริการมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง

 

เบื้องต้นเท่าที่ตรวจสอบพบว่า ผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีในการปฏิบัติตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดไว้ แต่อยากกำชับสำหรับผู้ใช้บริการที่อาจมีการดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์จนขาดสติ จนละเลยมาตรการป้องกัน

 

ส่วนข้อกังวลเรื่องการ ใส่หน้ากากอนามัยขณะใช้บริการ 2 ต่อ 2 นั้น ถือเป็นเรื่องส่วนบุุคคลที่ผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการจะต้องตกลงกัน ภายใต้เงื่อนไขที่ต้องตระหนักถึงความปลอดภัย แต่ในเบื้องต้นผู้ที่จะเข้ามาภายในสถานประกอบการ ก็ผ่านการคัดกรองมาในระดับหนึ่งที่มั่นใจได้แล้ว

 

ด้านนายชาตรี อุดมวิทย์ ที่ปรึกษาผู้บริหารสถานประกอบการอาบอบนวด หวังว่าหลังจากกลับมาเปิดให้บริการ จะทำให้คนทำงานกลางคืนได้กลับมามีรายได้มากขึ้น หลังจากที่ต้องตกงานมากกว่า 2 ปีทั้งพนักงานต้อนรับ เด็กรับรถ เด็กเสิร์ฟ พ่อครัว และพนักงานทำความสะอาด ซึ่งปกติสถานประกอบการแห่งนี้จะมีพนักงานมากกว่า 200 คนมาทำงานในแต่ละวัน และเพื่อให้เกิดความมั่นใจได้กำหนดให้บุคลากรที่ให้บริการต้องผ่านการตรวจ ATK ทุกคน โดยจะทำการตรวจ ATK ทุก 3 ถึง 5 วัน

 

รวมถึงด้านสถานที่ จัดระยะห่าง ดูแลความสะอาดและจุดที่ต้องสัมผัสร่วมกัน และผู้ใช้บริการจะต้องผ่านการรับวัคซีน เข็มกระตุ้น รวมถึงหากมีความเสี่ยงก็จะต้องตรวจ ATK ก่อนเข้าใช้บริการ ทั้งนี้คาดว่าการกลับมาเปิดบริการช่วงแรกอาจจะไม่เต็มรูปแบบนัก เนื่องจากพนักงานบางส่วนยังไม่กลับมาทำงาน และยังคงมีความกังวลว่าการกลับมาเปิดอาจจะต้องปิดให้บริการอีกครั้ง

ส่วนข้อกังวลว่าสถานประกอบการอาบอบนวดจะทำให้เกิดคลัสเตอร์ใหม่นั้น ที่ผ่านมาตั้งแต่มีการระบาดของโควิดยังไม่มีรายงานการติดเชื้อในอาบอบนวด และทุกคนที่เข้ามาก็ต่างระมัดระวังตัวเองเป็นอย่างดีแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง