"ชัชชาติ" ฝากตัว ขรก.กทม. ลั่นอย่าเรียก "นาย" ทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงาน

การเมือง
1 มิ.ย. 65
13:40
2,959
Logo Thai PBS
"ชัชชาติ" ฝากตัว ขรก.กทม. ลั่นอย่าเรียก "นาย" ทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงาน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
คำต่อคำ "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" ฝากเนื้อฝากตัวครั้งแรกกับข้าราชการ กทม. ขออย่าเรียกว่า "นาย" ทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงาน ย้ำหลักการ มีอะไรคุยกัน หากทำอะไรไม่เหมาะสมก็บอกได้ เตือนลงพื้นที่ไม่ต้องมาหากไม่จำเป็น

หลังจากเข้ารับใบรับรองจาก กกต.เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครคนที่ 17 อย่างเป็นทางการแล้ว นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ก็ได้เดินทางไปยังศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เป็นครั้งแรกหลังได้รับตำแหน่ง

เมื่อเดินทางไปถึง นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้เดินทางมาต้อนรับ พร้อมข้าราชการ กทม. โดยทั้งนายชัชชาติ และปลัด กทม.ต่างแนะนำทีมงานให้ได้รู้จักด้วยบรรยากาศที่เป็นกันเอง 


จากนั้น นายชัชชาติ ได้เดินไปสักการะพระพุทธนวราชบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำศาลาว่าการ กทม.เสาชิงช้า ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ บุคลากร ข้าราชการกรุงเทพมหานคร ออกมาโบกมือทักทาย ส่งเสียงแสดงความยินดีผ่านหน้าต่างห้องทำงาน เพื่อต้อนรับ และมีบางส่วนเดินเข้าไปขอถ่ายรูปอย่างใกล้ชิด

 
กระทั่งเวลา 13.35 น. ผู้ว่าฯ กทม. และ ปลัด กทม. ได้ร่วมกันลงนามในพิธีมอบหมายงานในหน้าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครอย่างเป็นทางการ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายไปสู่การทำให้กรุงเทพมหานครเป็นเมืองน่าอยู่ของทุกคน

ขณะที่ นายชัชชาติ ระบุว่า เป็นการเดินทางที่ยาวนานกว่า 2 ปี กระทั่งวันนี้มีเพื่อนร่วมเดินทางคือ ข้าราชการ กทม. ขออย่าเรียกว่านาย แต่เรียกว่าอาจารย์ดีกว่า เพราะทุกคนเป็นเพื่อนร่วมงานกัน และขอให้ทุกคนเดินไปด้วยกัน ย้ำ "มีอะไรคุยกันได้ หลักการคือ มีอะไรคุยกัน ผมทำอะไรไม่เหมาะก็บอกได้"

ผมขอให้ทุกคนใน กทม.ร่วมอ่านนโยบาย 214 ข้อ ไม่ได้ให้ไปปฏิบัติตาม แต่อยากได้ฟีดแบ็กว่าจะดำเนินการอย่างไร หรืออยากจะเพิ่มเป็น 300 ข้อก็ยินดี 


ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำอีกว่า เรื่องความโปร่งใส สุจริต อันดับ 1 และจะไม่ทนกับเรื่องทุจริต และขณะนี้เริ่มมีคนแอบอ้างชื่อแล้ว หากใครพบว่า มีคนแอบอ้างชื่อขอให้แจ้งทันที เพราะเจตนาต้องการทำให้ กทม.เป็นหน่วยงานที่สุจริต โปร่งใส และยุติธรรม 

ผมเป็นคนตื่นเช้า แต่ทุกคนไม่ต้องตื่นเช้าตามผม เพราะทุกคนมีธุระ หรือภารกิจแตกต่างกัน เวลาผมไปลงพื้นที่ไม่ต้องมาเยอะ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องมา ถ้ามาแล้วผมถามว่า มาทำไมต้องตอบให้ได้

ขณะเดียวกัน นายชัชชาติ ย้ำว่า ช่วงไหนที่เดินทางลงพื้นที่แล้วไม่ได้แจ้งล่วงหน้า เนื่องจาก ต้องการไปพูดคุยกับประชาชนเพื่อให้ได้คำตอบอย่างแท้จริงว่าแต่ละคนต้องการอะไร ไม่ได้ต้องการจะจับผิด และหลังจากนี้จะเดินทางไปหารือและวางแผนดำเนินการนโยบายกับผู้อำนวยการเขตทั้ง 50 เขต และอีก 16 สำนักอย่างแน่นอน เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้ประชาชน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง