คนญี่ปุ่น-คนไทยหวังตามรอย "ยามะพี" ชิมไส้กรอกอีสาน-กล้วยปิ้ง

สังคม
1 มิ.ย. 65
17:56
1,252
Logo Thai PBS
คนญี่ปุ่น-คนไทยหวังตามรอย "ยามะพี" ชิมไส้กรอกอีสาน-กล้วยปิ้ง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ยามะพี" นักร้องและนักแสดงชื่อดังจากญี่ปุ่น โพสต์รูปไส้กรอกอีสานและกล้วยปิ้ง พร้อมแคปชันว่าได้เพลิดเพลินกับอาหารไทยที่อร่อยมากในช่วงวันหยุด หลังเดินทางมาถ่ายทำซีรีส์ในไทย ขณะที่ชาวเน็ตญี่ปุ่นและไทย ถามหาพิกัดหวังตามรอย

หลังจากเมื่อวันที่ 24 เม.ย.2565 มีรายงานว่า ยามาชิตะ โทโมฮิสะ (Tomohisa Yamashita) หรือ ยามะพี นักร้องและนักแสดงชื่อดังจากญี่ปุ่น ได้เดินทางมาถ่ายทำซีรีส์เรื่อง Kami no Shizuku (Drops of God) ในประเทศไทย อีกทั้งเจ้าตัวยังได้โพสต์คลิปทักทายโซเชียลว่า "ตอนนี้ผมอยู่ไทยครับ ร้อนมาก แต่ก็รู้สึกดีมาก" พร้อมกับเขียนแคปชันว่า "มาถ่ายทำที่ไทย I finally got to Thailand! SO EXCITED!"

ขณะนี้ ยามะพีก็ยังคงโพสต์รูปภาพบอกเล่าการใช้ชีวิตในประเทศไทย ทั้งการเดินบนทางเท้า นั่งรถไฟฟ้า หรือถ่ายรูปเครื่องปรุงรสของไทยลงบนโซเชียล ล่าสุด ศิลปินหนุ่มยังได้โพสต์รูปภาพถ่ายคู่กับร้านขายไส้กรอกอีสาน และภาพขณะกำลังดมกลิ่นหอมของกล้วยปิ้งอยู่ด้วย พร้อมแคปชันระบุว่า "ระหว่างการถ่ายทำในประเทศไทย ได้รับประสบการณ์น่าตื่นเต้นมากมาย ผมใช้ช่วงเวลาในวันหยุดเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมอาหารของไทย โดยเฉพาะแผงขายริมทาง อร่อยมาก!" ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีคนเข้ามากดหัวใจในอินสตาแกรมมากกว่า 400,000 ครั้ง

 
 
 
ดูโพสต์นี้บน Instagram
 
 
 

โพสต์ที่แชร์โดย Tomohisa Yamashita (@tomo.y9)

 
ไม่เพียงเท่านั้น เพจเฟซบุ๊ก WA-Japan ยังได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า เริ่มเห็นคนญี่ปุ่นมาถามในทวิตเตอร์ว่าสิ่งที่ยามะพีกินเรียกว่าอะไร และมีการแสดงความคิดเห็นว่าอยากกินจำนวนมาก พร้อมแนะนำให้พ่อค้า แม่ค้าติดป้ายหน้าร้านว่า ร้านนี้ยามะพีมากินแล้ว เผื่อหลังเปิดประเทศคนญี่ปุ่นจะได้มาตามรอยกันถูก

อย่างไรก็ตาม กระแสในทวิตเตอร์เกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ย่อยเช่นกัน โดยบรรดาแฟนคลับชาวไทย ก็ได้ทวีตข้อความแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ บางคนออกมาคอมเฟิร์มว่า ร้านไส้กรอกอีสาน และกล้วยปิ้งเจ้าที่ศิลปินหนุ่มไปกินนั้นอร่อยจริง บางคนมาถามหาพิกัดเพื่อจะตามรอยมาอุดหนุนพ่อค้า แม่ค้า ขณะที่มีชาวทวิตเตอร์ใจดีก็มาแนะนำพิกัดร้านว่าอยู่ใกล้ ๆ กับรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีชิดลมให้ทุกคนได้ไปลิ้มลองกันด้วย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

โพสต์คลิปทักทาย "ยามะพี" ศิลปินญี่ปุ่นชื่อดังเยือนไทย ถ่ายทำผลงานใหม่

ดูซีรีส์เป็นอาชีพ : From Five To Nine เมื่อ "พระญี่ปุ่น" แต่งงานได้และรวยมาก

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง