เปิดใจ "พล.อ.นิพัทธ์" ที่ปรึกษาชัชชาติ เชื่อกรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลงแน่

การเมือง
1 มิ.ย. 65
19:47
2,675
Logo Thai PBS
เปิดใจ "พล.อ.นิพัทธ์" ที่ปรึกษาชัชชาติ เชื่อกรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลงแน่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"พล.อ.นิพัทธ์" หนึ่งในทีมที่ปรึกษาของผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชี้กระบวนการทำงานของชัชชาติ เป็นมิติใหม่ของนักการเมือง เชื่อจะทำให้กรุงเทพฯ เปลี่ยนแปลง แนะเพิ่มศักยภาพ ยกระดับของเทศกิจ ดูความปลอดภัยช่วงเวลากลางคืน

วันนี้ (1 มิ.ย.2565) พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก 1 ใน 9 ที่ปรึกษาของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวหลังรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการว่า ได้รู้จักกับนายชัชชาติ ตั้งแต่ปี 2562 ในขณะนั้น นายชัชชาติ ได้เปิดตัวกลุ่ม Better Bangkok ที่ชุมชนโรงหมู คลองเตย ประกาศว่าจะทำอะไรกับกรุงเทพฯ โดยมีภาคประชาสังคมและนักวิชาการ เป็นทีมช่วยก่อร่างแนวคิดสร้างกรุงเทพฯ

อ.ชัชชาติและทีมงานชุดนั้น ได้ทำงานกันเป็นระบบ ใช้เทคโนโลยีรวบรวมข้อมูลตลอด 2 ปี จนกลายมาเป็นนโยบาย 214 ข้อที่แน่นปึ้ก 

จากการได้ติดตามการทำงานของนายชัชชาติ พบว่าเป็นมิติใหม่ของการทำงานของคนหนุ่มสาว ที่มีประมาณ 60-70 คน ซึ่งเป็นการทำงานที่มีการสื่อสาร 2 ทาง ทีมงานสามารถโต้เถียงกับนายชัชชาติ ในเรื่องต่าง ๆ ที่ต้องทำได้ จนสามารถสังเคราะห์เรื่องที่ต้องทำได้อย่างเป็นลำดับ

ส่วนประเด็นที่เสนอให้กับผู้ว่าฯ กทม.คนใหม่ พล.อ.นิพัทธ์ ได้เสนอให้ปรับปรุงโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพฯ จำนวน 437 แห่ง และแนะนำให้เพิ่มศักยภาพ ยกระดับของเทศกิจ ให้สามารถช่วยงานด้านความปลอดภัยทางชีวิตและทรัพย์สินในช่วงเวลากลางคืน ซึ่งอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดและความเป็นไปได้

พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า นายชัชชาติ เป็นผู้ว่ามิติใหม่ ไม่ต้องการการแห่แหน ไม่ต้องการขั้นตอนที่มากมาย มิติต่าง ๆ เหล่านี้ เป็นมิติใหม่ของนักการเมือง ที่เชื่อว่าจะทำให้กรุงเทพฯ มีการเปลี่ยนแปลง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง