วันแรก จำหน่ายสลากดิจิทัล ใบละ 80 บาท บนแอปฯ "เป๋าตัง"

เศรษฐกิจ
2 มิ.ย. 65
06:48
1,226
Logo Thai PBS
วันแรก จำหน่ายสลากดิจิทัล ใบละ 80 บาท บนแอปฯ "เป๋าตัง"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดระบบจำหน่ายสลากดิจิทัล 80 บาท บนแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" เป็นวันแรก โดยระบบสามารถค้นหาหมายเลขรวมชุดได้ แต่ขายต่อให้ผู้อื่นไม่ได้

วันนี้ (2 มิ.ย.2565) ประชาชนสามารถซื้อสลากดิจิทัล ราคา 80 บาท ผ่านแอปพลิเคชัน "เป๋าตัง" ได้แล้ว โดยระบบจะเปิดช่วงเวลา 06.00 - 23.00 น.เพื่อเคลียร์ริ่งโอนเงินจากการขายสลากฯ ให้กับตัวแทนจำหน่ายสลากฯ โดยสลากฯ ตัวจริง จะอยู่กับสำนักสลากฯ

หากถูกรางวัล จะมีข้อความแจ้งเตือน ให้เลือกรับรางวัลผ่านช่องทางการโอนเข้าบัญชีโดยตรง คิดค่าธรรมเนียมร้อยละ 1 เหมือนการขึ้นรางวัลกับธนาคารออมสิน หรือ เลือกเดินทางไปยังสำนักสลากฯ สนามบินน้ำก็ได้

ทั้งนี้ ระบบสามารถทำงานได้ตามปกติ ไม่ขัดข้อง แต่อาจเกิดปัญหาระบบหน่วง หรือ แสดงผลว่า ไม่สามารถแสดงข้อมูลได้ในขณะนี้ เนื่องจาก ระบบการซื้อขายสลากฯ เป็นแบบเรียลทามม์ ระบบจะตัดสลากฯ ที่ถูกขายแล้ว ออกจากระบบเป็นระบบ

ประชาชน สามารถเลือกหมายเลขที่ต้องการ ตั้งแต่ระบุหมายเลข 2 หลัก ถึง 6 หลักได้ หรือต้องการหาหมายเลขในหลักที่ต้องการ
ระบบจะแสดงหมายเลขดังกล่าว จากตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศทำให้สามารถรวมสลากได้เอง ตั้งแต่ 2-5 ใบ หรือ เลือกซื้อจากตัวแทนจำหน่ายสลากฯ ทั่วประเทศ

หากได้หมายเลขที่ต้องการแล้ว ต้องชำระเงินจากวอลเล็ต แอปพลิเคชัน เป๋าตัง ภายในระยะเวลา 15 นาที และไม่สามารถโอนหรือเปลี่ยนสิทธิผู้ถือสลากฯได้

นายลวรณ แสงสนิท ประธานบอร์ดสลากฯ ระบุว่า สำนักงานสลากฯ จะดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลพฤติกรรมการซื้อขาย ในช่วง 2 งวดแรก ก่อนปรับปรุงและพัฒนาระบบซื้อขายสลากฯ ให้ตรงกับความต้องการ เช่น หากใกล้เวลาออกรางวัล ผู้ค้าสามารถลดราคาสลากฯได้

รวมทั้งการพิจารณาเพิ่มปริมาณสลากดิจิทัลในระบบ จากปัจจุบันประเดิม 5 ล้านใบ พร้อมย้ำว่า สำนักสลากฯ จะพยายามสร้างความสมดุลกับระบบจำหน่ายสลากฯใบแแบบเก่า เพื่อให้ผู้ค้าในสัญญาอยู่ได้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง