"ศักดิ์สยาม" มั่นใจ เสียงโหวต หนุน งบฯปี 66 ไม่มีปัญหา

การเมือง
2 มิ.ย. 65
13:38
94
Logo Thai PBS
"ศักดิ์สยาม" มั่นใจ เสียงโหวต หนุน งบฯปี 66 ไม่มีปัญหา
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ศักดิ์สยาม" มั่นใจ เสียงโหวต หนุน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 66 ไม่มีปัญหา ด้าน พรรคภูมิใจไทยเตรียมหารือในช่วงเย็นวันนี้ ก่อนออกเป็นมติ

วันนี้ (2 มิ.ย.2565) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ว่ามีความน่ากังวลหรือไม่ เนื่องจากเสียงรัฐบาลเกินมาเพียง 27 เสียง 

นายศักดิ์ สยามระบุว่า เท่าที่มีการประสานกันกับพรรคร่วมรัฐบาล และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก็กำชับมาก่อนหน้านี้ เท่าที่ดูจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในฝั่งรัฐบาลก็ยังยืนยันว่า ฝั่งรัฐบาลมีความมั่นคงและมีเสถียรภาพที่เพียงพอ ต่อการจะผ่านร่าง พ.ร.บ.งบประมาณณรายจ่ายประจำปี 2566

เมื่อถามว่าในส่วนของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย อาจต้องให้สมาชิกนั่งอยู่ตลอด ไม่มีขาดหายไปไหนเลยใช่หรือไม่ กล่าวว่า เป็นอย่างนั้นอยู่แล้ว พรรคภูมิใจไทยมีความชัดเจนและเอกภาพในเรื่องการลงมติอยู่แล้ว

แม้ว่าในการอภิปรายจะมีความเห็นที่หลากหลาย แต่ข้อยุติก็จะมีการประชุมกันในช่วงเย็นวันนี้ และเมื่อมติออกมาอย่างไร ก็คงจะดำเนินการตามนั้น ซึ่งเท่าที่ดูขณะนี้ก็ยังไม่มีอะไรที่เห็นว่าร่างพ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้จะมีปัญหา

นายศักดิ์สยาม ยังกล่าวกรณีนายสำลี รักสุทธี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคภูมิใจไทย ถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยพ้นสภาพการเป็นส.ส. จะมีการเลื่อนลำดับบัญชีรายชื่อขึ้นมาแทนหรือไม่ว่า ต้องไปดูคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญว่าวินิจฉัยว่าอย่างไรเพราะนายสำลีเคยเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อของอดีตพรรคอนาคตใหม่มาก่อน และต่อมาได้มีการยุบพรรคอนาคตใหม่ นายสำลีก็มาสังกัดพรรคภูมิใจไทย จึงต้องไปดูคำวินิจฉัยว่าจะให้เลื่อนได้หรือไม่

เมื่อถามว่า แสดงว่าเอกสารข่าวของศาลรัฐธรรมนูญ ที่ระบุให้เลื่อนส.ส.ของพรรคภูมิใจไทยขึ้นมาแทนที่นั้น ยังไม่ชัดเจนเพียงพอใช่หรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนยังไม่ทราบเรื่องนี้ ขอดูเรื่องนี้ให้ชัดเจนก่อน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง