โรงเรียน จ.เลย ย้ำตัดผม นร.ไม่ใช่ลงโทษ แต่ดูแลให้ถูกระเบียบ

ภูมิภาค
2 มิ.ย. 65
16:31
1,306
Logo Thai PBS
โรงเรียน จ.เลย ย้ำตัดผม นร.ไม่ใช่ลงโทษ แต่ดูแลให้ถูกระเบียบ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
กรณีนักเรียนชาย ม.ต้น ทำร้ายร่างกายครูเพราะไม่อยากถูกตัดผม ผู้บริหารโรงเรียนยืนยันไม่ลงโทษเด็ก แต่ให้หยุดเรียนเพื่อให้ผู้ปกครองดูแลสภาพจิตใจ ย้ำตัดผมเด็กไม่ใช่การลงโทษ แต่ดูแลให้ถูกระเบียบ

วันนี้ (2 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีเกิดเหตุนักเรียนชายระดับชั้น ม.ต้น โรงเรียนเทศบาล 5 บ้านหนองผักก้าม อ.เมืองเลย จ.เลย ทำร้ายร่างกายครู เนื่องจากไม่อยากถูกตัดผม เมื่อวันที่ 31 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้บริหารโรงเรียนได้ใช้กิจกรรมหน้าเสาธงอธิบายสร้างความเข้าใจกับครูและนักเรียน ถึงระเบียบทรงผมและแนวทางป้องการเหตุรุนแรงซ้ำ

ผู้บริหารโรงเรียน ระบุว่า ครูที่ถูกทำร้ายยังพักรักษาตัว มีอาการแผลอักเสบและเจ็บหน้าอกเล็กน้อย โดยครูไม่ติดใจเอาความเด็ก ส่วนนักเรียนที่ก่อเหตุให้หยุดพัก เพื่อให้ครอบครัวดูแลสภาพจิตใจ โดยโรงเรียนไม่มีการทำโทษเด็กและให้เด็กมาเรียนในสัปดาห์หน้า อีกทั้งจะพูดคุยทำความเข้าใจกับเด็ก ร่วมกับผู้ปกครองและครูอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่ได้ตัดผมเด็กเพื่อลงโทษ แต่เป็นการดูแลให้ถูกระเบียบ

ทั้งนี้ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองและโรงเรียน จะจัดประชุมในวันที่ 11 มิ.ย.นี้ เพื่อพิจารณาปัญหาที่เกิดขึ้น รวมทั้งหารือเรื่องระเบียบและกฎเกณฑ์ โดยการแก้ระเบียบเรื่องทรงผมจะต้องผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานก่อน

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ครูไม่เอาผิดนักเรียน ม.2 ทำร้ายปมกลัวถูกตัดผม

โรงเรียนชี้แจงดรามาตัดผมรับเปิดเทอม ยืนยันทำตามระเบียบ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง