"มีปัญหาอะไร" ชาดา​ ปะทะคารม​ ณัฐวุฒิ​ ปมประท้วงอ้างแทรกคิวอภิปราย

การเมือง
2 มิ.ย. 65
22:56
821
Logo Thai PBS
"มีปัญหาอะไร" ชาดา​ ปะทะคารม​ ณัฐวุฒิ​ ปมประท้วงอ้างแทรกคิวอภิปราย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เดือดช่วงค่ำ​ สำหรับบรรยากาศพิจารณาร่าง​ พ.ร.บ.งบฯ​ ปี​ 66 วาระแรก​ หลัง​ "ชาดา" ปะทะคารม​ "ณัฐวุฒิ" ปมประท้วงอ้างถูกแทรกคิว​

วันนี้​ (2​ มิ.ย.2565)​ เวลาประมาณ​ 21.30 น.​ บรรยากาศการประชุมสภาอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566

นายชาดา​ ไทยเศรษฐ์​ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ลุกขึ้นอภิปรายงบประมาณ​ โดยกล่าวถึงสำนักงบประมาณ​ ระบุว่า​ ประเทศไทยมีรายจ่ายประจำ​เกินกว่ารายได้ และนำไปสู่การกู้เงินเพิ่มเพื่อมาสมทบรายจ่ายประจำ​ นับเป็นอันตรายที่เกิดขึ้นมาหลายสิบปี​ และสะท้อนถึงวินัยการเงินการคลัง

 

อย่างไรก็ตาม​ หลังอภิปรายเสร็จสิ้น​ นายณัฐวุฒิ ประเสริฐสุวรรณ ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ลุกขึ้นประท้วง​ประธาน​ในที่ประชุม​ว่า​ นายชาดา​ ไม่มีรายชื่อในการอภิปราย​ และแทรกคิวการอภิปราย​ พร้อมระบุว่า​ การอภิปรายต้องสลับฝ่ายกันเพื่อความเป็นธรรม​

 

ประธานในที่ประชุมก็ชี้แจงว่า​ สลับฝ่ายละ​ 2​ คนอยู่แล้ว​ ยืนยันกระทำตามข้อกำหนด​ ส่วนชื่อของนายชาดา​ มีอยู่ในสิสต์บนบังลังก์สามารถมาตรวจสอบได้

ทันทีที่ประธานในที่ประชุมพูดจบ​ นายณัฐวุฒิ​ ก็ลุกขึ้นพูดอีกครั้งว่า​ ลิสต์รายชื่อในมือตัวเองไม่มีชื่อนายชาดา

​ขณะเดียวกันนายชาดาก็ลุกขึ้นถามว่า​ มีปัญหาอะไรกับการลุกขึ้นอภิปรายในครั้งนี้​ แม้ประธานจะปิดไมค์แล้ว​ นายชาดาก็ยังถามเสียงดังว่า​ มีปัญหาอะไร

 

ทั้งนี้​ ประธานในที่ประชุม​ได้สั่งให้ทั้งสองฝ่ายนั่งลง​ และนำที่ประชุมกลับเข้าสู่การอภิปรายต่อไป​ แต่ปรากฏว่า​ นายชาดา​ พร้อมด้วย​ ส.ส.พรรคภูมิใจไทยได้เดินไปบริเวณด้านหลังห้องประชุมสภา​ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นายณัฐวุฒินั่งอยู่​

มีรายงานสาเหตุความเข้าใจผิดกรณีคิวอภิปรายคลาดเคลื่อนในครั้งนี้ เนื่องจากประธานวิปรัฐบาลเพิ่มชื่อนายชาดาในการอภิปราย โดยแจ้งเพียงประธานในที่ประชุม แต่ไม่ได้แจ้งพรรคร่วมที่รอคิวอยู่

จากนั้นนายณัฐวุฒิ ได้คิวอภิปรายและเริ่มอภิปรายด้วยการยกคำพระ "อภัยทานัน อมิสทานัน ทิมาติ การรู้จักให้อภัยเป็นคุณ มีประโยชน์แก่ผู้ให้เป็นอย่างยิ่ง"

ต่อมา​ นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย ในฐานะผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ระหว่างช่วงที่นายชาดาเดินไปหานายณัฐวุฒิ​ได้เล่าเหตุการณ์ดังกล่าวกับสื่อมวลชนรัฐสภา โดยยืนยันว่า​ ไม่มีการทำร้ายร่างกาย ไม่มีการถึงเนื้อถึงตัว ระหว่างนายชาดาและนายณัฐวุฒิ​ เพราะหากมีการทำร้ายกันก็จะวุ่นวาย

ไม่มีแย่งโทรศัพท์ ไม่มีการตบหรือการต่อยกัน ยอมรับมีความชุลมุน แต่นายชาดาเข้าไปถามว่าติดใจอะไร 

สำหรับกรณีที่เกิดขึ้น​ นายอนุทินชาญวีรกูล​ หัวหน้าพรรคทราบเรื่องแล้ว และเรื่องจบลงด้วยต่างคนต่างเข้าใจกัน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง