กราดยิงตาย 3 ศพลานจอดโบสถ์รัฐไอโอวา สหรัฐฯ

ต่างประเทศ
3 มิ.ย. 65
13:02
759
Logo Thai PBS
กราดยิงตาย 3 ศพลานจอดโบสถ์รัฐไอโอวา สหรัฐฯ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุกราดยิงในลานจอดรถโบสถ์ Cornerstone Church ในรัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา เสียชีวิต 3 คน เป็นผู้หญิง 2 และชาย 1 คน ตำรวจยังไม่สรุปชุัดสาเหตุยิง แต่ถือเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องกราดยิงที่เกิดขึ้นในสหรัฐฯ

วันนี้ (3 มิ.ย.2565) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 มิ.ย.) เกิดเหตุการณ์ชายคนหนึ่งใช้อาวุธปืนยิงผู้หญิง 2 คนในลานจอดรถของโบสถ์ Cornerstone Church ในรัฐไอโอวา สหรัฐอเมริกา จากนั้นใช้ปืนจ่อยิงตัวเองเสียชีวิต 

เหตุกราดยิงในรัฐไอโอวา เกิดขึ้นไม่นานหลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กล่าวปราศรัยสำคัญเกี่ยวกับความรุนแรงของปืนหลังเหตุกราดยิงในเมืองบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก Uvalde รัฐเท็กซัส และรัฐโอคลาโฮมา ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา 

โดยถือเป็น 2 เหตุการณ์ต่อเนื่องกัน หลังจากเกิดเหตุกราดยิงที่โรงพยาบาลเซนต์ฟรานซิส ในเมืองทัลซา รัฐโอคลาโฮมา ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐฯ

Nicholas Lennie รองหัวหน้าสำนักงานกองปราบ ระบุว่า เหตุกราดยิงเกิดขึ้นนอกโบสถ์ Cornerstone Church เจ้าหน้าที่มาถึงที่เกิดเหตุ พบว่า ทั้ง 3 คนเสียชีวิต เบื้องต้นตำรวจยังไม่สามารถระบุตัวตนหรือเปิดเผยความสัมพันธ์ของทั้ง 3 คน

 

ก่อนหน้านี้ ไบเดน เรียกร้องให้รัฐสภาห้ามอาวุธโจมตี ขยายการตรวจสอบประวัติ และใช้มาตรการควบคุมปืนอื่นๆ เพื่อจัดการกับเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาจากเหตุกราดยิงที่สังหารชาวผิวสี 10 คนในตอนเหนือของรัฐนิวยอร์ก เด็ก 19 คน และครู 2 คนในเท็กซัส และแพทย์ 2 คน พนักงานต้อนรับ 1 คน และผู้ป่วย 1 คนในโอคลาโฮมา

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

กราดยิง "โรงพยาบาล" รัฐโอคลาโฮมา เบื้องต้นเสียชีวิต 4 คน

กราดยิงในซูเปอร์มาร์เก็ตรัฐนิวยอร์ก เสียชีวิต 9 คน

ระทึก! กราดยิงโรงเรียนประถมฯ ในสหรัฐฯ เสียชีวิต 15 คน

ผู้นำสหรัฐฯ วอนเพิ่มความเข้มงวดการครอบครองปืน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง