แจ้งหลอกขายบัตร "มาร์ค GOT7" ในทวิตเตอร์ พบผู้เสียหายกว่า 50 คน

อาชญากรรม
3 มิ.ย. 65
15:44
3,073
Logo Thai PBS
แจ้งหลอกขายบัตร "มาร์ค GOT7" ในทวิตเตอร์ พบผู้เสียหายกว่า 50 คน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นแฟนคลับวง GOT7 แจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง อ้างถูกหลอกให้โอนเงินค่าจ้างกดบัตร ค่าล็อกบัตร ค่ามัดจำ บัตรแฟนมีตติงของ มาร์ค ต้วน วง GOT7 ล่าสุด พบผู้เสียหายแล้วกว่า 50 คน

วันนี้ (3 มิ.ย.2565) ตัวแทนกลุ่มผู้เสียหายซึ่งเป็นแฟนคลับวง GOT7 (อากาเซ่) เดินทางมายังศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง โดยนำหลักฐาน ทั้งภาพข้อความจ้างกดบัตร สลิปโอนเงิน เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินกับผู้ใช้ทวิตเตอร์​รายหนึ่ง​ ในข้อหา ฉ้อโกง​ หลังพบผู้เสียหายมากกว่า​ 50 ​​คน​ ซึ่งแต่ละคนโอนเงินค่าล็อกบัตร​ ค่ามัดจำ​ ตั้งแต่​ 300​ -​ 9,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหาย​เกือบ​ 1​00,000 บาท

หนึ่งในตัวแทนผู้เสียหาย​ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 27-29 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้ทำข้อตกลงให้ร้านรับกดบัตรในทวิตเตอร์​ กดบัตรแฟนมีตติง "PULL-UP" MARK TUAN FAN MEETING IN THAILAND ของศิลปินมาร์ค ต้วน วง GOT7 โดยมีการโอนเงินค่าจ้างกดบัตรจำนวน​ 500​ บาท​ 


ต่อมา ทวิตเตอร์ร้านดังกล่าว อ้างว่าได้บัตรมาจากผู้ใหญ่ใจดี โดยได้แจ้งกับผู้เสียหายให้โอนค่าล็อกบัตร​เพื่อเข้าร่วมกลุ่มในแอปพลิเคชันไลน์สำหรับผู้ได้รับบัตร และให้โอนค่ามัดจำไปก่อน เป็นจำนวนเงิน​กว่า​ 9,000 บาท​ สำหรับบัตร​ 3 ใบ แต่ในวันงาน กลับไม่นำบัตรเข้าชมแฟนมีตติงมาให้ จนทำให้ไม่ได้เข้าไปรับชม

 

ขณะที่ผู้เสียหายอีกคน เปิดเผยว่า จ่ายเงินค่ามัดจำไป เนื่องจากซื้อบัตรราคา​ 5,900 จำนวน 2​ ใบ​ บวกค่ากด​ 300​ บาท​ โดยให้โอนเงินมัดจำก่อนครึ่งหนึ่ง​ 6,200 บาท​ เมื่อวันที่​ 25​ พ.ค.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า​ ในวันงานแสดงกลับไม่ได้รับบัตร เมื่อติดต่อไป ก็ไม่ได้รับการตอบกลับ​ พูดคุยกับผู้เสียหายบางคนเดินทางมาจากต่างจังหวัดก็ต้องนั่งรออยู่หน้าฮอล์จัดแสดงและกลับบ้านอย่างผิดหวัง​ จึงรวมตัวกัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับผู้ก่อเหตุ หวังว่าจะได้รับเงินคืน


เบื้องต้น พนักงานสอบสวน บก.ปคบ.ตรวจสอบ พยานหลักฐานของผู้เสียหาย พบว่าเป็นการเจรจากันเป็นกลุ่ม แม้จะใช้ทวิตเตอร์ในการประกาศขายบัตร ก่อนจะแนะนำให้กลุ่มผู้เสียหายร้อง​ สคบ.เพื่อให้นัดเจรจาไกล่เกลี่ยเพื่อคืนเงินก่อน​ แต่หากไม่มีความคืบหน้า​ สามารถแจ้งความออนไลน์ทาง thaipoliceonline.com หรือไปพบพนักงานสอบสวนในท้องที่เกิดเหตุ เพื่อทำหนังสืออายัดบัญชี พร้อมเพย์ผู้ขายไว้ก่อนเรียกตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง