นัดถกปม 7 ส.ส.เพื่อไทย โหวตสวนมติ รอลุ้นตั้งกก.สอบขับพ้นพรรค

การเมือง
3 มิ.ย. 65
19:28
1,498
Logo Thai PBS
นัดถกปม 7 ส.ส.เพื่อไทย โหวตสวนมติ รอลุ้นตั้งกก.สอบขับพ้นพรรค
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
พรรคเพื่อไทย เตรียมประชุมถกปม 7 ส.ส.โหวตสวนมติพรรครับหลักการร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2566 โดยเตรียมหารือ 7 มิ.ย.นี้พร้อมตั้งกรรมการสอบจริยธรรม เพื่อลงมติขับ เหน็บแรงอยากซบพรรคอื่นให้รีบไป

วันนี้(3 มิ.ย.2565) นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมการจริยธรรม พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี 7 ส.ส.พรรคเพื่อไทย โหวตสวนมติพรรค ในการโหวตร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 วาระแรกว่า คงต้องมีมาตรการอะไรบางอย่างออกมาดำเนินการกับทั้ง 7คน

ส.ส.7 คน เป็นที่รู้กันในพรรคว่า ไม่ค่อยมาร่วมกิจกรรมพรรคในช่วงหลัง ดูแนวโน้มไม่น่าจะอยู่ร่วมกับพรรคในสมัยหน้า บางคนมีพฤติกรรมมาตั้งแต่การโหวตซักฟอกรอบที่แล้ว บางคนก็ไปเปิดตัวกับพรรคการเมืองอื่นชัดเจน

นายวิสุทธิ์ กล่าวอีกว่า ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ จะมีการประชุมพรรคเพื่อหารือกันเรื่องการอภิปรายร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายปี 2566 จะหยิบยกกรณีการไม่โหวตตามมติพรรคมาคุยกัน จะเสนอให้ตั้งคณะกรรมการสอบจริยธรรมทั้ง 7 คน เพื่อลงมติขับออกจากพรรค

ถ้าอยากจะไปก็ให้ไป เพราะวันที่ยังไม่ได้เป็น ส.ส.มาขออยู่ร่วมกับพรรคใช้โลโก้ ใช้เงินพรรคหาเสียง แต่พอเป็นส.ส.ในวันที่พรรคเป็นฝ่ายค้าน ก็หนีไปหาพรรคอื่น

มั่นใจไม่มีเลือดไหลออกจากพรรคอีก

นายวิสุทธิ์ กล่าวว่า หลังจากนี้ไม่น่าจะมี ส.ส.ไหลออกจากพรรคอีก คงสิ้นสุดแค่ 7 คนนี้ พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีแต่เลือดไหลออก แต่ที่ไหลเข้าก็มีเยอะ เพียงแต่ขอให้เข้ามาในช่วงที่ยุบสภาไปแล้ว

ส่วนส.ส.อีก2 คนที่ไม่ได้มาร่วมประชุมพรรคคือ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ ส.ส.ชัยภูมิ เนื่องจากติดโควิดตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว พรรครับทราบเป็นที่เรียบร้อย

ส่วนนายคมเดช ไชยศิวามงคล ส.ส.กาฬสินธุ์ แจ้งเบื้องต้นกับพรรคว่า น่าจะเกิดจากการกดปุ่มลงคะแนนผิด ฟังดูแล้วน่าจะเป็นเรื่องจริงไม่โกหก เพราะพฤติกรรมนายคมเดชทำงานกับพรรคด้วยดีมาตลอด ไม่เคยมีพฤติกรรมโหวตสวนมติพรรค

เปิด 7 ชื่อส.ส.งูเห่าเพื่อไทย

ก่อนหน้านี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ทวีตข้อความในทวิตเตอร์ ถึงการลงมติของร่างพ.ร.บ.งบฯปี 2566 ที่สภาลงมติรับหลักการพร้อมพร้อมแนบไฟล์ภาพ ที่ปรากฏชื่อ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย 7 คน ที่โหวตเห็นด้วยกับร่างพ.ร.บ.ประมาณ

ประกอบด้วย นายจักรพรรดิ ไชยสาส์น ส.ส.อุดรธานี นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ ส.ส.ศรีสะเกษ นายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ นายนิยม ช่างพินิจ ส.ส.พิษณุโลก นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ นายวุฒิชัย กิตติธเนศวร ส.ส.นครนายก และนายสุชาติ ภิญโญ ส.ส.นครราชสีมา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สภาฯ รับหลักการร่าง พ.ร.บ.งบฯ ปี 2566 พร้อมตั้ง กมธ. 72 คน

"อนุทิน" ชี้ "ชาดา-ณัฐวุฒิ" ปะทะคารมกลางสภาฯ เป็นเรื่องขี้ประติ๋ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง