ชัชชาติ ร่วม "Pride Month" หนุนเพศหลากหลาย

สังคม
4 มิ.ย. 65
12:11
493
Logo Thai PBS
ชัชชาติ ร่วม "Pride Month" หนุนเพศหลากหลาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงาน​ Pride Month ระบุสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มความหลากหลายทางเพศ​และความคิดเห็นที่แตกต่าง ขออย่าทะเลาะและเกลียดชังกัน

วันนี้ (4 มิ.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. ร่วมงาน​ Pride Month​ 2022​ เดือนแห่งการเฉลิมฉลองความหลากหลายทางเพศ ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน​ ซึ่งเป็นการจัดงานโดยสำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว

 

นายชัชชาติ ได้ร่วมปักธงหลากสีกับกลุ่มนักกิจกรรมเพื่อความเป็นธรรมและความหลากหลายทางเพศ ระบุว่า Pride Month​ เป็นงานที่จัดขึ้นทั่วโลก เพื่อระลึกถึงและยอมรับความหลากหลายทางเพศ กับเหตุการณ์จลาจลที่นิวยอร์ก เมื่อปี 1969

 

ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้ เป็น 1 ในนโยบาย 12 เดือน 12 เทศกาล ที่เคยประกาศไว้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการสนับสนุนแนวคิดของกลุ่มความหลากหลายทางเพศโดยตรงแล้ว ยังขยายไปสู่มิติอื่น ๆ ด้วย โดยเฉพาะความแตกต่างทางการเมือง

Pride Month​ ไม่อยากให้จำกัดเฉพาะเรื่องเพศ แต่จะให้พูดถึงความคิดที่หลากหลาย แตกต่างได้ แต่อย่าทะเลาะและเกลียดชังกัน เข้าใจซึ่งกันและกัน

ทั้งนี้ ยังมีแผนขยายการบริการด้านสาธารณสุขให้กลุ่มหลากหลายทางเพศ เช่น การให้คำปรึกษา การให้ฮอร์โมนที่เหมาะสม ซึ่งจะทำให้สังคมมีความเข้าใจมากขึ้น 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง