คืนรอยยิ้มให้คนกรุง "ชัชชาติ" เผยน้ำตาซึม ที่ทุกคนร่วมมือกัน

การเมือง
4 มิ.ย. 65
19:11
2,556
Logo Thai PBS
คืนรอยยิ้มให้คนกรุง "ชัชชาติ" เผยน้ำตาซึม ที่ทุกคนร่วมมือกัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ชัชชาติ" ร่วมฟังดนตรีในสวน พร้อมลุกเต้น สร้างบรรยากาศความสนุกคึกครื้นในสวนรถไฟ เผยน้ำตาซึมที่ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน สร้างดนตรีในสวนได้ในเวลาอันรวดเร็ว

วันนี้ (4 มิ.ย.2565) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้าร่วมชมงาน "ดนตรีในสวน เพื่อความสุขและความหวัง" ซึ่งจัดโดยมูลนิธิอาจารย์สุกรี เจริญสุข เพื่อสนับสนุนนโยบายพื้นที่แห่งดนตรีและศิลปะการแสดงของผู้ว่าฯ กทม.บรรยากาศภายในงาน มีประชาชนมาร่วมฟังดนตรีเป็นจำนวนมาก

 

นายชัชชาติ กล่าวว่า งานวันนี้ไม่ได้ใช้งบประมาณสักบาท แต่เป็นความร่วมมือร่วมใจของคนกรุงเทพฯ ที่รวมพลังทำให้เกิดขึ้น แม้งบฯ จะเหลือ 94 ล้านบาท ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะเชื่อว่าเราทุกคนรวมพลังกันได้

ผมนั่งน้ำตาซึม เพราะไม่นึกว่าจะมีวันนี้ได้เร็วขนาดนี้

จากนี้ไปทุก ๆ สวน ไม่ใช่เฉพาะสวนรถไฟ, สวนชานเมือง, สวนหลวง ร.9, ลานกีฬาในชุมชนแออัด ทุกคนต้องมีสิทธิได้ฟังดนตรี ได้ฟังศิลปะเหมือนกันทุกคนในกรุงเทพฯ

 

ดนตรีในสวนวันนี้ มีวงดนตรีทั้งหมด 4 วง ได้แก่ Kasetsart Wind Symphony, Thai Symphony Brass Quintet, Bangkok Woodwind Quintet และ Thailand Brass Quintet

ในช่วงหนึ่งของการบรรเลงดนตรี นักดนตรีได้ชวน นายชัชชาติ ร่วมเต้นในบทเพลง "วอนลมฝากรัก" ซึ่งนายชัชชาติ ลุกขึ้นทันที สร้างรอยยิ้มและเสียงปรบมือดังสนั่น

 

 

 

ประชาชนที่ไม่ได้มาร่วมฟังดนตรีในสวนแบบสด ๆ แต่ฟังผ่านไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก "ชัชชาติ สิทธิพันธุ์" กว่าหมื่นคน ต่างแสดงความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกันคือ ชื่นชมและดีใจที่ทำให้คนกรุงเทพฯ กลับมามีความสุขอีกครั้ง หลังจากไม่ได้สัมผัสบรรยากาศแบบนี้มานานแล้ว

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง