ไฟไหม้โรงเรียนในโคราช ครูอพยพ 20 นร.ออกจากอาคารกลางดึก

กีฬา
5 มิ.ย. 65
11:35
755
Logo Thai PBS
ไฟไหม้โรงเรียนในโคราช ครูอพยพ 20 นร.ออกจากอาคารกลางดึก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงเรียนเอกชน ใน จ.นครราชสีมา ครูเร่งอพยพนักเรียนที่พักอาศัยภายในโรงเรียนกว่า 20 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย เบื้องต้น คาดสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2565 ช่วงกลางดึก เจ้าหน้าที่เร่งฉีดน้ำดับเพลิงสกัดไฟที่กำลังลุกไหม้อาคารชั้นเดียว ซึ่งถูกใช้เก็บเสื้อผ้า และของบริจาค ภายในโรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมา อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา หลังเกิดเพลิงลุกไหม้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาควบคุมเพลิงนานกว่า 30 นาทีจึงสามารถดับไฟได้สำเร็จ


นางกรทิพย์ ประจวง ครูพี่เลี้ยง เปิดเผยว่า ระหว่างที่ทุกคนกำลังนอนหลับได้ยินเหมือนเสียงกระจกแตก จากนั้นเพลิงก็ลุกไหม้ภายในตัวอาคาร จึงรีบนำเด็กกว่า 20 คนที่พักอาศัยในอาคารที่อยู่ติดกันออกมาโดยปลอดภัย

สำหรับอาคารที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่าของโรงเรียนที่เคยใช้ทำการเรียนการสอน แต่ปัจจุบันได้ย้ายนักเรียนมาเรียนฝั่งอาคารใหม่ จึงใช้อาคารที่เกิดเหตุเป็นที่เก็บของที่มีคนมาบริจาคให้เด็ก ๆ ทั้งเสื้อผ้า และของใช้ เบื้องต้น สันนิษฐานว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องเข้าตรวจที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง


ทั้งนี้ โรงเรียนมูลนิธิรุ่งนภานครราชสีมาเป็นโรงเรียนเอกชน เพื่อการกุศลที่เปิดสอนนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 1 จนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 3 และสายอาชีวะ มีนักเรียนทั้งหมดกว่า 100 คน มีทั้งอยู่ประจำและไปกลับ ซึ่งปัจจุบันจะมีนักเรียนพักอาศัยที่โรงเรียนประมาณ 20 คน

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง