สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงอีก 2 ครั้งซ้อน

ต่างประเทศ
6 มิ.ย. 65
08:48
203
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงอีก 2 ครั้งซ้อน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
สหรัฐฯ เผชิญเหตุกราดยิงอีก 2 ครั้งซ้อนใน 2 รัฐ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตรวมอย่างน้อย 6 คน และบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 25 คน

เกิดเหตุกราดยิงที่ถนนเซาท์ สตรีท ในเมืองฟิลาเดลเฟีย รัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งมีทั้งร้านอาหารและสถานบันเทิงตั้งอยู่จำนวนมาก เมื่อช่วงเที่ยงคืนวันเสาร์ที่ 4 มิ.ย. 2565 ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน เป็นผู้ชาย 2 คน และหญิง 1 คน รวมทั้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 12 คน

 

ตำรวจฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยว่า มือปืนยิงใส่ฝูงชนในระยะประมาณ 10 เมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามยิงผู้ก่อเหตุ แต่ขณะนี้ยังจับกุมตัวไม่ได้ ตำรวจเชื่อว่าต้นตอของเหตุรุนแรงครั้งนี้เกิดจากการทะเลาะวิวาทระหว่างหนึ่งในผู้เสียชีวิตกับชายอีกคนหนึ่ง

นอกจากนี้เชื่อว่าน่าจะมีปืนที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุครั้งนี้ถึง 5 กระบอก ซึ่งตำรวจตรวจพบปืนพก 2 กระบอกในที่เกิดเหตุ กระบอกหนึ่งมีการติดตั้งแมกกาซีนแบบพิเศษที่บรรจุกระสุนปืนได้มากกว่าปกติ ส่วนที่เหลือยังต้องติดตามสอบสวน

ส่วนอีกเหตุการณ์หนึ่งเกิดขึ้นที่เมืองชัตทานูกา รัฐเทนเนสซี โดยเหตุเกิดในช่วงเช้ามืดประมาณตี 3 ตามเวลาท้องถิ่น เหตุเกิดใจกลางเมือง ใกล้กับสถานบันเทิง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บอีก 14 คน โดยผู้เสียชีวิต 2 คนถูกยิง ขณะที่อีก 1 คน ถูกรถชนขณะวิ่งหนีจากที่เกิดเหตุ เช่นเดียวกับผู้บาดเจ็บอีกอย่างน้อย 3 คนที่ถูกรถชนขณะพยายามหนีเช่นกัน

 

นายกเทศมนตรีของเมือง ระบุว่า ทางการท้องถิ่นเตรียมแผนการด้านความปลอดภัยไว้แล้วหลังจากเกิดเหตุกราดยิงหลายครั้งช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และขณะนี้ต้องเร่งบังคับใช้นโยบายดังกล่าว

ทั้งนี้ ข้อมูลจาก Gun Violence Archive หน่วยงานวิจัยที่ไม่แสวงกำไร เปิดเผยว่า ปี 2565 สถิติเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ เกิดขึ้นแล้วอย่างน้อย 240 ครั้ง 

 

ที่มา : AP, Reuters, CNN

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง