นายกรัฐมนตรี ย้ำจุดยืนไทยแก้ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ

การเมือง
6 มิ.ย. 65
09:45
365
Logo Thai PBS
นายกรัฐมนตรี ย้ำจุดยืนไทยแก้ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ย้ำจุดยืนไทยแก้ปัญหาการค้ามนุษย์เป็นวาระแห่งชาติ พร้อมขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการป้องกันปราบปรามฯ ตั้งเป้าขจัดปัญหาการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย

วันนี้ (6 มิ.ย.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เปิดงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ประจำปี 2565 พร้อมย้ำว่า ปัญหาการค้ามนุษย์ถือเป็นอาชญากรรมที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรง โดยรัฐบาลให้ความสำคัญในประเด็นนี้เป็นวาระแห่งชาติ และแสดงเจตนารมณ์แน่วแน่ที่จะขจัดปัญหานี้ให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย

ทั้งนี้ขอให้ทุกภาคส่วนบูรณาการการทำงานร่วมกันอย่างต่อเนื่องและจริงจัง ปรับวิธีการทำงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์ และรูปแบบการค้ามนุษย์ที่เปลี่ยนแปลงไป เช่น การใช้ช่องทางออนไลน์

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ให้มีความจริงจังกับการดำเนินคดี และป้องกันปัญหาในทุกมิติพื้นที่ และเท่าเทียม คุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายตามหลักสิทธิมนุษยชน และหลักการสากล รวมถึงขอให้ภาคประชาชนสร้างภาคีเครือข่าย แจ้งเบาะแสการค้ามนุษย์

 

พล.อ.ประยุทธ์ ยังย้ำจุดยืนของไทยในการแก้ปัญหาค้ามนุษย์ ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วนทั้งในและต่างประเทศ พร้อมให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ทุกภาคส่วนให้มีความมุ่งมั่นอดทน และปฏิบัติงานเต็มขีดความสามารถ เพื่อให้เกิดผลสำเร็จเป็นรูปธรรม สร้างความสงบ ทั้งต่อคนไทยและผู้ที่อยู่บนผืนแผ่นดินไทยทุกคนให้ปลอดภัยจากปัญหาการค้ามนุษย์

การจัดงานวันรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์ เพื่อแสดงเจตนารมณ์ความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยและส่วนที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ให้บุคคลต่างจากประเทศไทย

สำหรับงานปีนี้อยู่ภายใต้หัวข้อ No Victims no tears หรือ ไม่มีผู้เสียหาย-ไม่มีน้ำตาจากการค้ามนุษย์ เพื่อแสดงถึงความตั้งใจของทุกหน่วยงานที่จะต่อต้านการค้ามนุษย์โดยมีเป้าหมายปราบปรามการค้ามนุษย์ป้องกันปัญหาและคุ้มครองช่วยเหลือผู้เสียหายในทุกมิติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง