"ทัดดาว" บาดเจ็บต้องพัก 6-8 สัปดาห์ กลับถึงไทยพรุ่งนี้

กีฬา
6 มิ.ย. 65
11:24
1,911
Logo Thai PBS
 "ทัดดาว" บาดเจ็บต้องพัก 6-8 สัปดาห์ กลับถึงไทยพรุ่งนี้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ทัดดาว นึกแจ้ง" ต้องพักนาน 6-8 สัปดาห์ หลังมีอาการเจ็บจากศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก นัดพ่าย เบลเยียม กลับถึงไทยพรุ่งนี้

วันนี้ (6 มิ.ย.2565) ถือเป็นความสำเร็จของทีมชุดสายเลือดใหม่ ที่เอาชนะทีมชาติจีน 3-2 เซต ในศึกวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก แม้ว่าจะไม่มีบอลเร็วตัวหลักอย่าง ทัดดาว นึกแจ้ง ที่ได้รับบาดเจ็บ ในเกมพบกับเบลเยี่ยม เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา 

ล่าสุด ฝ่ายแพทย์และวิทยาศาสตร์การกีฬา ของสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เบื้องต้น ทัดดาว มีอาการบาดเจ็บหลังบริเวณเอวส่วนล่างด้านซ้าย ไม่สามารถลุกยืนได้ จึงได้นำตัวส่งโรงพยาบาล ผลการตรวจร่างกายไม่พบการบาดเจ็บ หรือมีอาการผิดปกติของเส้นประสาท

แต่นำตัวทัดดาวไปสแกนแบบ MRI พบบริเวณเอวส่วนล่างมีการหักของกระดูกสันหลังส่วนเอวข้อที่ 1 และ 3 ซึ่งเป็นจุดเกาะของกล้ามเนื้อสันใน ซึ่งอาจจะเกิดจากการเกร็งอย่างรุนแรงของกล้ามเนื้อสันในในขณะที่ล้ม

ทีมแพทย์ของสมาคมฯ ปรึกษากันแล้วลงความเห็นเบื้องต้นว่า สามารถรักษาได้โดยไม่ต้องผ่าตัด จะใช้เวลารักษาประมาณ 6-8 สัปดาห์ แต่จะกลับมาตรวจละเอียดอีกครั้ง ทัดดาวจะเดินทางมาถึงไทยในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.)

แต่กำลังใจของ ทัดดาว ถือว่าดีเยี่ยม เมื่อกัปตันทีม อย่าง พรพรรณ เกิดปราชญ์ เผยว่า เกมที่ชนะจีน ทุกคนร่วมกันเล่นเพื่อทัดดาวกับตัวเซทอย่างสิริมา มานะกิจ ที่ต้องคอยอยู่ดูแลทัดดาวอยู่ในโรงแรมที่พักด้วย

การชนะทีมชาติจีนยังทำให้อันดับโลกสาวไทยขึ้นไปอยู่อันดับที่ 14 ของโลกด้วยคะแนน 204 คะแนน ส่วนจีนหล่นจากอันดับ 2 มาอยู่อันดับ 3

การแข่งขันสนามต่อไป ทีมสาวไทยจะเดินทางไปแข่งขัน ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 14-19 มิ.ย. นัดแรกไทยพบแคนาดา ในวันพฤหัสบดีที่ 14 มิ.ย.นี้ เวลา 14.00 น.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักตบสาวไทยชนะจีน ในศึกเนชันส์ลีกครั้งแรก

"วอลเลย์บอลหญิง" ศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 ไทย แพ้ เบลเยียม 2-3 เซต

ฟอร์มเยี่ยม! "พิมพิชยา" ทำ 32 แต้ม วอลเลย์บอลหญิงไทยชนะเซอร์เบีย

วอลเลย์บอลหญิงไทย อัดบัลแกเรีย 3 เซตรวด ประเดิม VNL 2022

ข่าวที่เกี่ยวข้อง