จับตา! ยื่นเพิกถอน สมาคมฯพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 65
11:45
351
Logo Thai PBS
จับตา! ยื่นเพิกถอน สมาคมฯพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
จับตา! นายอนันต์ชัย ไชยเดช ผู้รับมอบอำนาจจาก พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส จะยื่นเพิกถอนสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ที่มีนายศรีสุวรรณ จรรยา เป็นเลขาธิการฯ

วันนี้ (6 มิ.ย.2565) นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ได้เข้าพบ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียาเวส เพื่อรับมอบอำนาจให้ยื่นหนังสือร้องเรียน ถอนชื่อสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ออกจากทะเบียนสมาคม ต่ออธิบดีกรมการปกครอง ในฐานะนายทะเบียนกรุงเทพมหานคร

โดยต้องการให้นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมฯ และสมาคมฯ ทราบว่า การที่จะร้องเรียนผู้ใด หรือองค์กรใดองค์กรหนึ่ง ควรมีข้อมูล และศึกษาข้อเท็จจริงให้ถ่องแท้เสียก่อน ไม่ใช่ร้องโดยใช้กระดาษไม่กี่แผ่น เพราะหากการร้องเรียนไม่เป็นความจริง ชื่อเสียงเกียรติยศของวงศ์ตระกูลบุคคลที่ถูกร้องเรียน ต้องเสียหาย ไม่สามารถแก้ไขเยียวยาให้กลับคืนได้ เพราะข่าวที่เสนอไปแล้ว ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวง ทั้งทางด้านร่างกายและจิตใจ รวมถึงทรัพย์สินเงินทองด้วย

พร้อมระบุว่า จะไม่ยอมให้ นายศรีสุวรรณ ทำเช่นนั้นอีก โดยวันนี้ (6 มิ.ย.) เวลา 14.00 น.จะยื่นเรื่องที่กระทรวงมหาดไทย

สำหรับการยื่นเรื่องดังกล่าว เกิดขึ้นภายหลังนายศรีสุวรรณ ยื่นเรื่องต่อ กกต. กล่าวโทษ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปมป้ายหาเสียงรีไซเคิล ไม่เก็บป้ายหาเสียง และโพสต์ถ้อยคำไม่เหมาะสมเปรียบเทียบผู้ลงคะแนนเสียง จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จนภายหลังได้โพสต์ขอโทษ และนำมาซึ่งการจัดแคมเปญ ร่วมลงชื่อถอดถอนจากสมาคมฯ ซึ่งนายศรีสุวรรณ ระบุว่า ไม่มีใครสามารถถอดถอนตนเองได้

สำหรับสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย นายทะเบียนสมาคม ประจำกรุงเทพมหานคร มีคำสั่งให้รับจดทะเบียนจัดตั้งสมาคม 31 พ.ค.2562 และประกาศในราชกิจจานุเบกษา เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2552 มีผู้ยื่นคำร้องขอจดทะเบียน 3 คน โดยนายศรีสุวรรณ เป็นหนึ่งในรายชื่อดังกล่าว 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือดโซเชียลถอด "ศรีสุวรรณ" พ้นตำแหน่งเหตุร้องเรียนไม่เป็นเรื่อง

“ศรีสุวรรณ” ขอโทษใช้ถ้อยคำไม่เหมาะสม-ล่าชื่อทะลุ 173,982 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง