รพ.ยอมรับบกพร่องรักษาเด็ก 12 ปีช้าไส้ติ่งแตกเสียชีวิต

อาชญากรรม
6 มิ.ย. 65
16:54
3,890
Logo Thai PBS
รพ.ยอมรับบกพร่องรักษาเด็ก 12 ปีช้าไส้ติ่งแตกเสียชีวิต
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุเด็กชายอายุ 12 ปี ต้องรอผ่าไส้ติ่งนานถึง 2 วัน จนเสียชีวิต ทางครอบครัวตั้งข้อสังเกต ลูกชายอาจถูกลัดคิวจนทำให้ไส้ติ่งแตก และติดเชื้อ ขณะที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ยอมรับ เป็นความบกพร่องจากการรักษาจึงขอโทษครอบครัว และพร้อมช่วยเหลือเยียวยา

วันนี้ (6 มิ.ย.2565) นายสมบูรณ์ กรมไธสง บิดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่ ด.ช.กิตติศักดิ์ กรมไธสง หรือ น้องต้นน้ำ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 เสียชีวิต จากอาการไส้ติ่งแตก และติดเชื้อ ขณะถูกส่งตัวไปผ่าตัดเพื่อรักษา ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.บุรีรัมย์ แต่ต้องรอคิวนานถึง 2 วัน จนทำให้เสียชีวิต


นายสมบูรณ์ ระบุว่า ช่วงบ่ายวันที่ 29 พ.ค.ที่ผ่านมา ลูกชายมีอาการปวดท้องจึงพาลูกชายไปที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ แต่เมื่อหมอตรวจดูอาการ ก็วินิจฉัยว่าเป็นไส้ติ่ง จึงส่งตัวลูกชายไปผ่าตัดที่โรงพยาบาลประจำจังหวัด กระทั่งเวลาประมาณเที่ยงคืน เจ้าหน้าที่เวรเปลได้เข็นลูกชายเข้าไปในห้องผ่าตัด โดยที่ตัวเองนั่งรออยู่ด้านนอก

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่เวรเปลคนดังกล่าว ได้เข็นลูกชายออกมา จึงเข้าไปสอบถามพบว่า ลูกชายยังไม่ได้รับการผ่าตัด เพราะหมอติดผ่าตัดคนไข้ 2 คน จึงได้นำลูกชายกลับมารอ จนคืนวันที่ 31 พ.ค.ลูกชายก็เสียชีวิต หมอระบุว่า ไส้ติ่งแตกและติดเชื้อ ทำให้สงสัยว่า ลูกชายส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลถึง 2 วัน หมอกลับไม่เร่งผ่าตัดให้จนทำให้ลูกชายต้องเสียชีวิต ซึ่งตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับคำตอบจากทางโรงพยาบาล


ด้าน นพ.รักเกียรติ ประสงค์ดี รองอำนวยการฝ่ายแพทย์ โรงพยาบาลบุรีรัมย์ ออกมาแถลงยอมรับ เกิดจากความบกพร่องของระบบการรักษา โดยอ้างว่า ช่วงเวลาดังกล่าวมีคนไข้วิกฤตที่จะต้องทำการผ่าตัดหลายคนที่รอคิวผ่าตัดอยู่ จึงทำให้ผู้เสียชีวิตมีอาการไส้ติ่งแตก ก่อนที่ผ่าตัดจริง เพราะติดเชื้อในกระแสเลือด

ส่วนเรื่องการเยียวยากำลังหารือกับทางคณะผู้บริหารของโรงพยาบาล ซึ่งเบื้องต้น ก็ขอโทษครอบครัวและพร้อมให้การช่วยเหลือเยียวยา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง