4 ปียอดเงินบริจาค "เพจหมามะเร็ง" หมุนเวียน 33 ล้านบาท

สังคม
7 มิ.ย. 65
09:45
2,673
Logo Thai PBS
 4 ปียอดเงินบริจาค "เพจหมามะเร็ง" หมุนเวียน 33 ล้านบาท
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทนายความตัวแทน "เพจหมามะเร็ง" เข้าพบนายกเทศมนตรี ต.เกล็ดแก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ปมรับเงินบริจาค 4 ปีเงินหมุนเวียนในบัญชี 33 ล้านบาท ยืนยันความโปร่งใส แต่พบฝ่าฝืนคำสั่งหลังถูกระงับกิจการตั้งแต่ปี 2561 เรียกแจงอีกรอบ 14 มิ.ย.นี้

ความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบสถานที่พักพิงสุนัขป่วยเป็นมะเร็ง ในจ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 6 มิ.ย.2565 นายดรัญญะ สติมั่น ทนายความเข้ารับทราบข้อกล่าวหาแทน น.ส.ธนินทรา จิรโชควิชญา เจ้าของเพจ "หมามะเร็ง" ที่ป่วยเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล 

นายดรัญญะ เข้าพบนายยศวัฒน์ ภูวรัตน์เลิศคุณ นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อชี้แจงกรณีที่เกิดขึ้น หลังเป็นประเด็นทางสังคมถามถึงความโปร่งใสเรื่องของเงินบริจาค โดยอ้างว่าไม่สบาย เข้าโรงพยาบาลหลังเครียดสะสม จึงส่งทนายความเข้าพบ

 

ขณะที่เจ้าหน้าที่ชี้แจงกับทนายความว่า การดำเนินกิจการลักษณะนี้มีความผิด ทั้งการปลูกสร้างอาคารโดยไม่รับอนุญาตกิจกรรมเข้าข่ายเป็นอันตรายต่อสุขภาพ สร้างความรำคาญ กิจการไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ในเทศบัญญัติ เรื่องการปล่อยสัตว์เลี้ยงสัตว์ และไม่ถูกสุขลักษณะ สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาดในสัตว์ ส่วนประเด็นเรื่องการทารุณกรรมสัตว์ และดำเนินกิจกรรมไม่ถูกสุขลักษณะจะตรวจสอบอีกครั้ง

4 ปีเงินเคลื่อนไหวบัญชี 33 ล้าน-เรียกแจง 14 มิ.ย.

นายดรัญญะ กล่าวว่า ได้พูดคุยกับเจ้าของเพจหมามะเร็ง ยอมรับ ในระยะเวลา 4 ปีจนถึงขณะนี้มีเงินเข้าออกในบัญชีประมาณ 33 ล้านบาท ถึงแม้จะมีการฟ้องร้อง เรื่องความไม่โปร่งใส และเป็นคดีความในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา แต่พอมีปัญหาก็พยายามหาทางออกให้ดีที่สุด



ขณะที่นายกเทศมนตรีตำบลเกล็ดแก้ว กล่าวว่า เจ้าของกิจการฝ่าฝืนในคำสั่งตั้งแต่ปี 2561 ซึ่งขณะนั้นมีการร้องเรียนและตรวจสอบแล้วให้มีการระงับกิจการไป จนถึงปัจจุบันก็ยังมีการรับสุนัขมาอยู่ ซึ่งเป็น การทำให้ผิดข้อบังคับดังกล่าวชัดเจน

จากนี้จะมีการดำเนินคดีตามกฎหมาย รวมไปถึงวันนี้มอบหมายทนายความมา แต่ไม่มีใบมอบอำนาจ ก็จะดำเนินคดีไปตามกฎหมายอีกเช่นกัน และในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ จะออกหนังสือเรียกตัวเจ้าของเพจหมามะเร็งเข้าพบอีกครั้ง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เพจ "หมามะเร็ง" ชี้แจงดรามาขอรับบริจาคถี่ ยันภาระค่าใช้จ่าย 5 แสนต่อเดือน

เช็กก่อนโอน! SOS Animal แนะตรวจสอบเพจก่อนบริจาคช่วยสัตว์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง