พ่อ-พี่สาวร้องเจ้าของ "ปอเนาะ" ทำร้ายลูกศิษย์บาดเจ็บ

ภูมิภาค
7 มิ.ย. 65
18:43
823
Logo Thai PBS
พ่อ-พี่สาวร้องเจ้าของ "ปอเนาะ" ทำร้ายลูกศิษย์บาดเจ็บ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าของสถาบันปอเนาะแห่งหนึ่ง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ก่อเหตุทำร้ายลูกศิษย์ ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ได้รับบาดเจ็บสาหัส และไม่ช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล หลังมีลูกศิษย์อีกคนไปฟ้องว่า ถูกลูกศิษย์คนดังกล่าวตะคอกใส่ ล่าสุดครอบครัวยังไม่มีการแจ้งความดำเนินคดี

วันนี้ (7 มิ.ย.2565) นายอาแซ ผู้เป็นพ่อถึงกับกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ ร้องสะอื้นออกมา หลังถูกถามถึงเหตุการณ์ลูกชาย ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ถูกบาบอ หรือเจ้าของสถาบันปอเนาะแห่งหนึ่ง ต.ตาแกะ อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี ทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส 

พ่ออ้างว่า ขณะที่ลูกชายนั่งเรียนท่องจำอัลกุรอ่านกับเพื่อนๆ ถูกเจ้าของสถาบันปอเนาะ ทำร้ายด้วยการเตะใบหน้า จนเลือดไหล ฟันหัก และมีอาการบวดบริเวณใบหู แต่บาบอไม่สนใจ มีเพียงเพื่อนๆ ช่วยกันพยุงร่างออกมาร้องขอความช่วยเหลือจากชาวบ้าน

 

พี่สาวผู้บาดเจ็บเล่า น้องชายมีพี่-น้องฝาแฝดเป็นเด็กไม่สมบูรณ์ ส่วนอีกคนเสียชีวิตไปแล้ว ก่อนเกินเหตุทราบว่า มีนักเรียนใหม่ไปฟ้องบาบอ ว่าถูกน้องชายตะคอก หลังไปทักว่าอ่านอัลกุรอาน ไม่ถูกต้อง

ตกใจ ช็อกกับเหตุการณ์ ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์ในโรงเรียนปอเนาะ น้องชายอยู่โรงพยาบาลมาแล้ว 2 คืน ยังไม่ได้รับการติดต่อจากเจ้าของโรงเรียนที่ทำร้ายน้อง 

 

จากการตรวจสอบปอเนาะ สถานศึกษาท่องจำอัลกุรอ่านแห่งนี้ เพิ่งก่อตั้งได้ 1 เดือน มีนักเรียน 30 คน หลังเกิดเหตุ นายโอฬาร บิลสัน นายอำเภอยะหริ่ง นำนักพัฒนาสังคมศึกษาเอกชน ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.ปัตตานี พร้อมนายกสมาคมปอเนาะ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าให้กำลังใจเด็กและครอบครัว และรับทราบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้แล้ว และมีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่การแจ้งความเอาผิดแต่อย่างใด คาดครอบครัวรอให้บาบอผู้ก่อเหตุมาเจรจาก่อน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง