"ภูมิใจไทย" แถลงทำตามสัญญาหาเสียงเรื่อง "กัญชาเสรี"

การเมือง
8 มิ.ย. 65
10:28
114
Logo Thai PBS
"ภูมิใจไทย" แถลงทำตามสัญญาหาเสียงเรื่อง "กัญชาเสรี"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"ภูมิใจไทย" แถลงได้ทำตามสัญญาหาเสียงเรื่อง "กัญชาเสรี" ชี้แจงจำเป็นต้องตรา พ.ร.บ.กัญชา กัญชง ในการควบคุมดูแลและใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

วันนี้ (8 มิ.ย.2565) ก่อนที่จะเริ่มประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อพิจารณาร่างกฎหมายประจำสัปดาห์ แกนนำพรรคภูมิใจไทยนำโดยนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.พรรคภูมิใจไทย พร้อม ส.ส.พรรคส่วนหนึ่ง ร่วมกันแถลงข่าวว่า พรรคภูมิใจไทยที่ทำตามสัญญาที่หาเสียงไว้เมื่อปี 2562 ในการปลดล็อกกัญชา

พร้อมกับชี้แจงเหตุผลความจำเป็นที่ต้องตราร่าง พ.ร.บ. กัญชา กัญชง เพื่อควบคุมดูแลการใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ก่อนจะย้ำว่าวันนี้เป็นประวัติศาสตร์ที่กัญชาจะเป็นยาเสพติดวันสุดท้าย

หากสภาฯรับหลักการร่าง พ.ร.บ.กัญชา กัญชง แล้ว ร่างกฎหมายอีก 2 ฉบับที่จ่อคิวรออยู่คือ ร่าง พ.ร.บ.ภาษีสรรพมิตร และ ร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ หรือ กฎหมายสมรสเท่สเทียม ของพรรคก้าวไกล หัวหน้าพรรคพร้อมลูกพรรค ร่วมกันแถลงข่าว ชี้แจงว่า ร่าง พ.ร.บ.คู่ชีวิต ยังมีเนื้อหาสาระแตกต่างจาก กฎหมายสมรสเท่าเทียม พร้อมขอสภาฯทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล พิจารณารับหลักการ

ความเคลื่อนไหวทางการเมืองนอกสภาฯ บ่ายวันนี้ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ อดีตหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ นัดเปิดใจครั้งแรกหลังประกาศลาออกกลางสภาฯในเวทีอภิปรายทั่วไปเมื่อเดือน ก.พ.ที่ผ่านมา น่าสังเกตว่าแถลงก่อนเพียง 1 วัน ที่พรรคเศรษฐกิจไทยจะประชุมใหญ่เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรค ซึ่งมีข้อมูลมาว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะขึ้นแทนเป็นหัวหน้าพรรค ขณะที่ "ไผ่ ลิกค์" คนสนิทใกล้ชิดจะขึ้นเป็นเลขาธิการพรรคขณะเดียวกันก็มีข้อมูลว่านายมิ่งขวัญแสงสุวรรณกำลังตัดสินใจร่วมงานการเมืองด้วยกับพรรคนี้

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง