"อนุทิน" ย้ำข้อเสนอถอดหน้ากากในที่สาธารณะ ดำเนินการตามขั้นตอน ศบค.

การเมือง
9 มิ.ย. 65
09:11
195
Logo Thai PBS
"อนุทิน" ย้ำข้อเสนอถอดหน้ากากในที่สาธารณะ ดำเนินการตามขั้นตอน ศบค.
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
"อนุทิน" ย้ำ การผ่อนคลายถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะเป็นไปตามขั้นตอนการพิจารณาของ ศบค. แต่เชื่อว่า สถานการณ์ขณะนี้ประชาชนสามารถประเมินความปลอดภัยได้

วันนี้ (9 มิ.ย.2565) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ระบุถึง ความคืบหน้าข้อเสนอเรื่องของการถอดหน้ากากอนามัยในพื้นที่สาธารณะของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครว่า ต้องเข้าสู่การพิจารณาของ ศบค.ตามกระบวนการ โดยจะนำเข้าหารือในที่ประชุม ศบค.ชุดเล็กก่อน เพื่อกลั่นกรองข้อมูลให้ได้ข้อสรุป จากนั้นจึงเสนอต่อ ศบค.ชุดใหญ่เพื่อกำหนดมาตรการต่าง ๆ ออกมา ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนปกติ

สำหรับสถานการณ์ในขณะนี้มองว่า ประชาชนสามารถประเมินสถานการณ์ความปลอดภัยให้กับตนเองได้ว่าในสถานการณ์ใดที่ควรใส่หรือจะสามารถถอดหน้ากากอนามัยได้ 

นอกจากนี้ นายอนุทินชาญ วีรกูล ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุถึงรายงานข่าว ป.ป.ช.ที่มีมติชี้มูลนายสุนทร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ แกนนำพรรคภูมิใจไทย กรณีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในเขตจังหวัดปราจีนบุรีว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว เนื่องจากในช่วง 2 วันนี้ ให้ความสำคัญกับเรื่องของการพิจารณากฎหมายกัญชา ทั้งนี้ หากมีมูลความผิดจริงก็ต้องเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย แต่ก็จะให้กำลังใจในฐานะคนรู้จักเพื่อให้นำหลักฐานไปแก้ต่างในทางกฎหมาย

ขณะที่มีการข้อสังเกตว่าจะซ้ำรอยกรณีของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ที่ถูกยื่นถอดถอนเกี่ยวกับความผิดทางจริยธรรมนั้น นายอนุทิน ย้ำว่า ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย และพิสูจน์หลักฐานตามกระบวนการยุติธรรม 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง