ทหารยิงพยาบาล อดีตภรรยา เสียชีวิตคา รพ. ก่อนยิงตัว

อาชญากรรม
9 มิ.ย. 65
09:49
4,689
Logo Thai PBS
ทหารยิงพยาบาล อดีตภรรยา เสียชีวิตคา รพ. ก่อนยิงตัว
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ทหารยิงพยาบาล อดีตภรรยา เสียชีวิตภายในโรงพยาบาล จ.ขอนแก่น ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต คาดสาเหตุตามง้อไม่สำเร็จ

วันนี้ (9 มิ.ย.2565) พ.ต.อ.ปรีชา เก่งสาริกิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 24.00 น.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายด่วนได้รับแจ้งเหตุยิงภายในอาคารคุณากร ชั้น 4 โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น จึงเข้าตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 2 คน ผู้ก่อเหตุเป็นทหารยศจ่าสิบเอก อายุ 35 ปี ยิงอดีตภรรยา อายุ 34 ปี ที่เป็นพยาบาล จำนวน 3 นัด ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิต คาดว่าสาเหตุเกิดจากการตามง้อไม่สำเร็จ

ขณะที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและเก็บหลักฐานปลอกกระสุนปืนแล้ว โดยตำรวจจะสอบปากคำญาติถึงข้อมูลและแรงจูงใจในการก่อเหตุ ก่อนรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ส่วนลูกทั้ง 2 คน ขณะนี้อยู่กับพ่อของพยาบาลคนดังกล่าว

ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น กล่าวว่า จากการตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้น พบว่าก่อนหน้านี้ พยาบาลคนดังกล่าวได้ไปเรียนต่อเฉพาะทางที่ จ.เชียงใหม่ นาน 4 เดือน และกลับมาทำงานที่ขอนแก่น หลังจากนั้นเริ่มมีปัญหาทะเลาะกันบ่อยครั้ง ถึงขั้นฝ่ายชายใช้อาวุธปืนยิงข่มขู่ที่บ้านฝ่ายหญิง และได้แจ้งความที่ สภ.บ้านเป็ด จ.ขอนแก่น ต่อมาทั้งคู่ได้จดทะเบียนหย่ากัน

ด้าน นพ.เกรียงศักดิ์ วัชรนุกูลเกียรติ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลขอนแก่น กล่าวว่า ทางโรงพยาบาลของดการแถลงข่าว และไม่ให้สื่อมวลชนเข้าทำข่าว และถ่ายภาพจุดเกิดเหตุ เพื่อเป็นการแสดงความเคารพผู้เสียชีวิต และญาติทั้งสองฝ่าย เนื่องจากเป็นเหตุสะเทือนขวัญ และเป็นความรุนแรงในครอบครัว

พร้อมยืนยันว่า ทางโรงพยาบาลมีมาตรการเข้มงวดในการรักษาความปลอดภัย แต่เหตุที่เกิดขึ้น ผู้ก่อเหตุกับผู้ตายยังไปมาหาสู่กัน ช่วยกันเลี้ยงลูก เป็นที่รู้จักกันในหมู่เพื่อนร่วมงานและก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยว่า มารับลูกตามปกติ ไม่มีท่าทางผิดปกติ จึงไม่มีการตรวจอาวุธ และไม่คาดคิดว่าจะก่อเหตุความรุนแรงเช่นนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง