บรรยากาศเปิดขายกัญชาวันแรกสุดคึกคัก หมดภายในไม่กี่ชั่วโมง

สังคม
10 มิ.ย. 65
06:37
4,474
Logo Thai PBS
บรรยากาศเปิดขายกัญชาวันแรกสุดคึกคัก หมดภายในไม่กี่ชั่วโมง
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
การเปิดจำหน่ายกัญชาวันแรกเมื่อวานนี้ (9 มิ.ย.2565) ร้านที่เปิดจำหน่ายกัญชาก็คึกคักอย่างมาก มีผู้ที่สนใจเข้ามาซื้อกัญชาในร้านตั้งแต่เช้า และขายหมดภายในไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งเจ้าของร้านก็บอกว่าเป็นเรื่องที่ดีในการให้มีการใช้กัญชาอย่างถูกกฎหมาย

บรรยากาศภายในร้านที่เปิดจำหน่ายกัญชาย่านถนนลาดพร้าว ช่วงค่ำคืนที่ผ่านมายังคงมีลูกค้าเข้ามาภายในร้านเป็นจำนวนมาก เพราะนอกจากจะเปิดขายกัญชาอย่างถูกกฎหมายในวันแรกแล้ว ภายในร้านยังมีอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของกัญชาจำหน่ายมาก่อนหน้านี้แล้ว

 

แต่ลูกค้าที่จะมาเลือกซื้อกัญชาในช่วงกลางคืนที่ผ่านมาต้องผิดหวัง เพราะว่าทางร้านจำหน่ายหมดตั้งแต่ช่วงบ่ายแล้ว หลังจากที่เปิดขายวันแรกตั้งแต่เวลา 09.09 น. ขณะที่ผู้ที่มาเลือกซื้อกัญชาภายในร้าน ส่วนใหญ่ก็เป็นกลุ่มวัยรุ่น และวัยทำงาน ซึ่งทางร้านจะตรวจบัตรประจำตัวประชาชนก่อนและจะขายให้กับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปเท่านั้น และไม่อนุญาตให้สูบกัญชาภายในร้าน ตามที่กฎหมายกำหนด

 

นายอรัญ เอเวอรี หุ้นส่วนร้าน กล่าวว่า ได้รับผลตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี บางคนมานอนค้างรอร้านเปิดตั้งแต่เช้า และต่อแถวซื้ออย่างเป็นระเบียบ ซึ่งการที่ทำให้กัญชาถูกกฎหมายถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเห็นว่ากัญชาไม่ได้เป็นต้นเหตุของอาชญากรรม และลูกค้าที่มาซื้อมีบางคนมากับผู้ปกครอง และมาให้คำแนะนำกับลูกถึงการใช้กัญชาอย่างถูกต้อง ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักดี

 

ขณะที่นายภานุวัฒน์ พึ่งสวัสดิ์ พนักงานภายในร้าน ยอมรับว่าก็เป็นผู้ใช้กัญชาเช่นกัน และหลังจากที่กัญชาถูกกฎหมายก็จะทำให้ไม่ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ และยืนยันว่า การเสพกัญชาไม่ได้ไปทำร้ายคนอื่น ส่วนบรรยากาศภายในร้านตั้งแต่เช้า มีลูกค้าเข้ามาซื้อกัญชาอย่างไม่ขาดสาย ทำให้เกือบไม่ได้หยุดพักรับประทานอาหาร และยังมีกลุ่มคนที่ไม่เคยใช้กัญชา มาสอบถามถึงวิธีการใช้ หรือ กลุ่มที่ต้องการใช้กัญชาเพื่อรักษาอาการเจ็บป่วยที่เป็นอยู่ด้วย ซึ่งทางร้านก็ให้คำแนะนำกับผู้ที่จะซื้อก่อน

 

สำหรับราคาขายกัญชาของทางร้าน ก็จะแบ่งราคาตามสายพันธุ์ โดยจะมีราคาตั้งแต่กรัมละ 450 บาท ถึง 700 บาท และตั้งแต่วันนี้ ทางร้านก็จะปรับระบบการขายใหม่ โดยจะเริ่มขายช่วงเย็น เพราะต้องจัดเก็บสต๊อกสินค้าให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

คึกคัก! "กัญชา" จากพืชซุกหลังบ้าน-โพสต์ขายรับปลดล็อกเสรี 

ส่องสถานภาพ "กัญชา" ทั่วโลก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง