"ยูเครน" เผยทหารแนวหน้าสงครามเสียชีวิตวันละ 100-200 นาย

ต่างประเทศ
10 มิ.ย. 65
12:57
486
Logo Thai PBS
"ยูเครน" เผยทหารแนวหน้าสงครามเสียชีวิตวันละ 100-200 นาย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
รัฐบาลยูเครนระบุมีทหารที่รบในแนวหน้าสงครามรัสเซีย-ยูเครน เสียชีวิตวันละ 100-200 นาย ขณะเดียวกันยังไม่พร้อมกลับมาเปิดการเจรจาสันติภาพกับรัสเซีย

วันนี้ (10 มิ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า กระทรวงกลาโหมรัสเซียเผยแพร่ภาพการใช้จรวดยิงโจมตี พร้อมระบุว่าทหารรัสเซียจากหลายหน่วยร่วมมือกันโจมตีเป้าหมายในยูเครน

ขณะที่ที่ปรึกษาประธานาธิบดียูเครน เปิดเผยว่า ทหารยูเครนที่รบในแนวหน้าเสียชีวิตประมาณ 100-200 นายทุกวัน และย้ำว่าอาวุธของชาติตะวันตกจำเป็นต่อการยกระดับการสู้รบของยูเครนในภูมิภาคดอนบาส เนื่องจากกองทัพรัสเซียมีอาวุธครบมือ

นอกจากนี้ยังระบุว่า รัฐบาลยูเครนยังไม่พร้อมกลับมาเปิดการเจรจาสันติภาพกับรัสเซียอีกครั้ง แต่การเจรจาดังกล่าวอาจเกิดขึ้นได้ หากรัสเซียยอมถอนตัวจากดินแดนที่เข้าครอบครอง นับตั้งแต่ยกทัพบุกโจมตียูเครนเมื่อวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา

"ปูติน" ชี้บริษัทพลังงานกำไรเพิ่มหลังเกิดสงคราม

ด้านวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย ใช้โอกาสระหว่างหารือกับนักธุรกิจรุ่นใหม่ในกรุงมอสโก โดยระบุว่า ชาติตะวันตกจะไม่สามารถตัดการนำเข้าน้ำมันและแก๊สจากรัสเซียได้อีกนานหลายปี และผลกำไรของบริษัทด้านพลังงานรัสเซียกำลังเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากราคาพลังงานพุ่งสูงและมีปริมาณน้ำมันในตลาดโลกลดลง

ท่าทีล่าสุดของผู้นำรัสเซีย สอดคล้องกับการเปิดเผยของเจ้าหน้าที่สหรัฐฯ ก่อนหน้านี้ ที่ยอมรับว่ารัสเซียอาจได้กำไรจากพลังงานเพิ่มมากขึ้นกว่าช่วงก่อนสงครามในยูเครน

ที่มา : BBC, AP, Reuters

 

อ่านข่าวอื่นๆ

ตำรวจศรีลังกายิงแก๊สน้ำตาสลายชุมนุมประท้วงรัฐบาล

กลุ่มติดอาวุธขู่โจมตี "อินเดีย" ยกระดับรักษาความปลอดภัย

เกาหลีใต้สอบเหตุวางเพลิง สนง.กฎหมายเมืองแทกู คร่าชีวิต 7 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง