"ธรรมนัส" ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย

การเมือง
10 มิ.ย. 65
13:56
222
Logo Thai PBS
"ธรรมนัส" ผงาดนั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตามคาด! ที่ประชุมมีมติเลือก "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" นั่งหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศภารกิจแรกสู้ศึกสนามเลือกตั้งซ่อมลำปาง เพื่อรักษาเก้าอี้ ส.ส.ไว้

วันนี้ (10 มิ.ย.2565) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รักษาการหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย และเลขาธิการพรรค กล่าวหลังการประชุมวิสามัญ ประจำปีครั้งที่ 2/2565 ระบุว่า ที่ประชุมมีมติเลือกให้ทำหน้าที่หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย โดยมีนายไผ่ ลิกค์ เป็นเลขาธิการพรรค ส่วนนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ และนางสาวธนพร ศรีวิราช เหรัญญิก โดย ภารกิจแรกคือการเตรียมพร้อมในการสู้ศึกเลือกตั้งซ่อมจังหวัดลำปางเขต 4 ที่จะต้องรักษาเก้าอี้ ส.ส.เอาไว้

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวถึงกรณีการโหวตร่าง พ.ร.บ.งบประมาณ รายจ่ายประจำปี 2566 ในวาระรับหลักการที่ผ่านมา ยืนยันว่า ไม่ได้หมายความว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเห็นด้วยกับการจัดสรรงบทั้งหมด เนื่องจากยังไม่มีการเจาะในรายละเอียดงบประมาณแต่ละกระทรวง ซึ่งจะเข้าสู่การพิจารณาวาระ 2-3 อีกครั้ง โดยได้ให้นโยบายไปกับกรรมาธิการสัดส่วนพรรคเศรษฐกิจไทย

ทั้งนี้ ให้คำนึงถึงการพิจารณาเพื่อประเทศชาติบ้านเมืองที่จะสร้างประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติก็ไม่ควรตัดแต่ในงบส่วนไหนหากมีความจำเป็นต้องตัด ซึ่งหากไม่มีการแก้ไขปรับปรุงก็ไม่อาจที่จะให้ความเห็นชอบในวาระ2-3 ได้ โดยไม่ได้หวังว่าพรรคเศรษฐกิจไทยจะเข้าร่วมเป็น ครม.ย้ำตัดประเด็นพรรคเศรษฐกิจไทยเข้าร่วม ครม.ทิ้งไป ยืนยันไม่เข้าร่วมแน่นอน


สำหรับการอภิปรายไม่ไว้วางใจต้องดูสาระสำคัญของผู้ที่ถูกยื่นอภิปรายว่าถูกยื่นอภิปรายในประเด็นอะไรบ้าง แต่ตามมารยาทของพรรคเศรษฐกิจไทยจะไม่เข้าร่วมในการอภิปรายครั้งนี้ ยืนยันครับมีประเด็นใดเข้าข่ายการช่อราษฎร์บังหลวงจะไม่ให้ผ่าน ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจไทยเป็นพรรคที่อยู่ข้างประชาชน และยังคงอยู่ในพรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้กลับไปประชารัฐ

ส่วนการวิพากษ์วิจารณ์ของหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยถึงจุดยืนพรรคที่กลับไปมานั้น ร.อ.ธรรมนัส ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นโต้ตอบ โดยขอให้ทุกฝ่ายดูที่การกระทำของพรรค นโยบายของพรรค และตลอดระยะเวลาการเมืองหลังจากการเลือกตั้งปี 2562 ขอให้ดูผลงานของ 18 ส.ส. ที่ลงพื้นที่ไม่เคยหยุด

 

ส่วนการอภิปราย 3 ป.และรัฐมนตรีรวม 10 คน ร.อ.ธรรมนัส เห็นส่วนตัวมั่นใจว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำกับดูแลกระทรวงใด ซึ่งหากกระทรวงใดถูกอภิปรายก็ควรที่จะต้องรับผิดชอบ ขณะเดียวกันเชื่อว่ารัฐมนตรีที่เหลือทั้ง 9 คนน่าเป็นห่วงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ พรรคเศรษฐกิจไทยไม่ได้ร่วมอะไร แต่จะดูว่าฝ่ายค้านอภิปรายอย่างไร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง