เร่งตรวจสอบเหตุระเบิดเสาหลักนำทางในรือเสาะ

ภูมิภาค
10 มิ.ย. 65
14:32
276
Logo Thai PBS
เร่งตรวจสอบเหตุระเบิดเสาหลักนำทางในรือเสาะ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริเวณบ้านย่อยบือแนลูโบ๊ะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส หลังพบเหตุระเบิดเสาหลักนำทางต่อเนื่องกัน 6 ครั้ง คาดผู้ก่อเหตุหวังทำอันตรายชุด รปภ.ครูรือเสาะ

วันนี้ (10 มิ.ย.2565) ตำรวจ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพราน เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุระเบิดถนนสายบ้านตายา ช่วงบริเวณบ้านย่อยบือแนลูโบ๊ะ ม.1 ต.สุวารี อ.รือเสาะ 


ในที่เกิดเหตุพบเสาหลักนำทางหักครึ่ง ชิ้นส่วนกระจัดกระจาย และมีเศษชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่ประกอบใส่ไว้ในเสา น้ำหนักประมาณ 8 กิโลกรัม จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่ได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน จากการตรวจสอบพบว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เป็นการระเบิดต่อเนื่องกัน 6 ครั้ง โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ


สำหรับเส้นทางที่เกิดเหตุ จะมีเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยให้คณะครูโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่ ต.สุวารี โดยขณะเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุใช้วิทยุสื่อสาร จุดชนวนระเบิดที่ลอบนำไปฝังไว้บริเวณใกล้เสาหลักนำทาง โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อลอบดักสังหารเจ้าหน้าที่รายวัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง