นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ 3 ป.ควงร่วมงานพลังสตรี ลั่นไร้กังวลศึกซักฟอก

การเมือง
10 มิ.ย. 65
15:02
193
Logo Thai PBS
นายกฯ ย้ำสัมพันธ์ 3 ป.ควงร่วมงานพลังสตรี ลั่นไร้กังวลศึกซักฟอก
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นายกรัฐมนตรี ย้ำสัมพันธ์ 3 ป.ควงร่วมงานกองทุนพัฒนาสตรีชื่นมื่น พร้อมตอบสื่ออย่างอารมณ์ดี "ไม่กังวลเลยจ้ะ" กรณีถูกยื่นญัติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ก่อนส่งยิ้มผ่านหน้ากากอนามัย

วันนี้ (10 มิ.ย.2565) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ควง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ในฐานะผู้จัดงานกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีสร้างความมั่นคงด้านอาชีพสู่ความเข้มแข็งในชุมชน

นายกรัฐมนตรี กล่าวระหว่างปาถกฐาพิเศษพลังสตรีเพื่อการขับเคลื่อนประเทศว่า ขอชื่นชมบทบาทสตรี ซึ่งอยู่ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังความสำเร็จของครอบครัว และสถาบันครอบครัวต้องก้าวไปด้วยกัน เพราะเป็นรากฐานสำคัญของสังคมและชุมชน พร้อมย้ำว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพสตรีให้เข้มแข็งขึ้น สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของท้องถิ่น อนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม และปรับตัวให้เท่าทันเทคโนโลยี เพื่อให้พร้อมเผชิญความเสี่ยง เดินหน้าเข้าสู่โลกยุคใหม่

ทั้งนี้ ยังได้เน้นย้ำส่วนราชการต่าง ๆ ให้ปฏิรูปการทำงานสอดคล้องกับสถานการณ์ เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงระบบราชการ และเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน โดยเฉพาะ 5 ประเทศที่ติดกับประเทศไทย เช่น การสร้างรถไฟสายใหม่เชื่อมประเทศเพื่อนบ้าน และเปิดให้เอกชนร่วมลงทุนกับรัฐและท้องถิ่น

 
นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงความสำคัญ Soft Power 5 ด้าน ซึ่งต้องพัฒนาให้ก้าวหน้าเข้มแข็ง และเพิ่มยุทธศาสตร์สมาย คือ รอยยิ้ม และหลายประเทศชื่นชมไทย เป็นเหมือนซอฟท์พาวเวอร์ ถือเป็นพลังอำนาจในอีกรูปแบบหนึ่งที่จะขับเคลื่อนประเทศไทย โดยขอให้รักกันมาก ๆ และมีความรักในครอบครัว เพื่อส่งต่อมาถึงสังคม โดยรัฐบาลดูแลประชาชนทุกกลุ่ม ทุกช่วงวัย ตั้งแต่เด็กจนถึงผู้สูงอายุ

พยายามไม่เครียดและยิ้มมากขึ้น ซึ่งการมาร่วมงานวันนี้ก็ไม่รู้สึกเครียด เพราะได้เห็นทุกคนยิ้มแบบที่เรียกว่า ยิ้มสยาม

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุอีกว่า วันนี้รู้สึกมีกำลังใจที่ดี หลังจากได้พบและได้รับกำลังใจกลุ่มตัวแทนสตรีทั่วประเทศ ส่วนกรณีที่มีชื่อถูกยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีนั้น "ไม่กังวลเลยจ้ะ" พร้อมทั้งส่งยิ้มผ่านหน้ากากอนามัย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง