รวบมือยิง ผญบ.-กก.กองทุนฯ รวม 3 คน ดับคาศาลาหมู่บ้าน

ภูมิภาค
10 มิ.ย. 65
15:21
1,148
Logo Thai PBS
รวบมือยิง ผญบ.-กก.กองทุนฯ รวม 3 คน ดับคาศาลาหมู่บ้าน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดเหตุบุกยิงผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการกองทุนฯ เสียชีวิต 3 คน ที่ศาลาหมู่บ้านทุ่งน้ำใส ต.เหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมของกลางอาวุธปืนและระเบิด คาดปมขัดผลประโยชน์ การฟ้องร้องคดี และการเมืองท้องถิ่น

วันนี้ (10 มิ.ย.2565) พ.ต.อ.วรพล พลมณี ผกก.สภ.เมืองแพร่ นายศุวภรณ์ ผิวบัวคำ กำนันตำบลเหมืองหม้อ อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ และกู้ภัย เดินทางไปยังศาลาหมู่บ้านทุ่งน้ำใส ซึ่งเปิดเป็นสำนักงานกองทุนหมู่บ้าน หลังรับแจ้งเหตุยิงกันบาดเจ็บและเสียชีวิต

ผู้เห็นเหตุการณ์ระบุว่า ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาในศาลาหมู่บ้าน พร้อมประกาศห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามา ก่อนจะใช้ปืนจ่อยิงผู้ใหญ่บ้าน และคณะกรรมการ 3 คน คือ นายเสธนีย เสนสุทธิพันธ์ ผู้ใหญ่บ้าน นางแสงทอง บุญสุวรรณ และนายชะลอ พุทธวงศ์ คณะกรรมการกองทุนฯ ส่วนอีก 5 คน รีบหลบหนีออกมา พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

หลังเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์ พร้อมด้วยอาวุธปืนและระเบิดไปที่สำนักงานอัยการจังหวัดแพร่ ห่างจากที่เกิดเหตุจุดแรกประมาณ 6 กิโลเมตร ก่อนจะเข้าไปถามหาอัยการคนหนึ่ง แต่ไม่พบจึงแสดงความไม่พอใจ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัว ทราบชื่อต่อมา นายพิทักษ์ชัย (สงวนนามสกุล)

ด้านกำนันตำบลเหมืองหม้อ เปิดเผยว่า สาเหตุของเหตุการณ์ดัวกล่าว คาดว่า เกิดจากความขัดแย้ง ฟ้องร้องในหมู่บ้าน เกี่ยวกับการทำตลาดคลองถม การเมืองท้องถิ่น รวมถึงขัดผลประโยชน์ในการทำกิจกรรมต่าง ๆ

ขณะที่นายขวัญชัย แปงใจ อดีตผู้ใหญ่บ้าน เปิดเผยว่า ปัญหามาจากความไม่พอใจกันในการเลือกตั้ง อบต. เพราะผู้ก่อเหตุเคยสมัครและไม่ได้รับเลือก อีกทั้งมีคดีความกับผู้เสียชีวิตคนหนึ่ง แต่ถูกยกฟ้อง จึงเข้ามาก่อเหตุในวันนี้

ซึ่งทุกวันที่ 10 ของเดือน จะมีการประชุมและเก็บดอกเบี้ยเงินกองทุนดังกล่าว โดยมีคณะกรรมการ 9 คน แต่ในวันนี้มีคณะกรรมการมาทำงาน 8 คน

ตำรวจ สภ.เมืองแพร่ เปิดเผยว่า ได้จับกุมนายพิทักษ์ชัย (สงวนนามสกุล) พร้อมสอบปากคำ ส่วนสาเหตุที่เดินทางไปยังสำนักงานอัยการ เนื่องจากตามหาอัยการที่สั่งยกฟ้อง แต่ไม่พบ จึงข่มขู่เจ้าหน้าที่ ซึ่งขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจไปส่งสำนวนที่สำนักงานและได้ยินเสียงวิทยุแจ้งเหตุ จึงเข้าจับกุมผู้ต้องหา พร้อมของกลาง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง