"นาซา" ตั้งคณะเจ้าหน้าที่ศึกษา "ยูเอฟโอ"

Logo Thai PBS
"นาซา" ตั้งคณะเจ้าหน้าที่ศึกษา "ยูเอฟโอ"
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
นาซาจัดตั้งคณะเจ้าหน้าที่ เพื่อรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนท้องฟ้าที่ไม่สามารถอธิบายได้ ซึ่งรวมถึงยูเอฟโอด้วย

วันนี้ (10 มิ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติสหรัฐอเมริกา หรือ นาซา ได้จัดตั้งคณะเจ้าหน้าที่ เพื่อศึกษาปรากฏการณ์บนท้องฟ้าที่ไม่สามารถอธิบายได้ ซึ่งรวมไปถึงวัตถุบินได้ ที่ไม่สามารถระบุได้ หรือ ยูเอฟโอ

คณะทำงานชุดดังกล่าว จะเก็บรวบรวมข้อมูลเหตุการณ์ต่าง ๆ บนท้องฟ้า จากมุมมองทางวิทยาศาสตร์ ที่ระบุแล้วว่า ไม่ใช่เครื่องบินหรือปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ ซึ่งนาซา ระบุว่า การศึกษาครั้งนี้ เป็นไปตามมุมมองด้านความมั่นคงและความปลอดภัย พร้อมระบุ ยังไม่มีหลักฐานบ่งชี้ว่า ปรากฏการณ์บนท้องฟ้า ที่ไม่สามารถอธิบายได้ต่าง ๆ ที่เคยเกิดขึ้นนั้น มาจากนอกโลก

การศึกษาครั้งนี้ จะเริ่มในช่วงฤดูใบไม้ร่วง เดือน ก.ย. - พ.ย.นี้ และคาดว่า จะใช้เวลาทั้งหมด 9 เดือน โดยงานแรกของเจ้าหน้าที่ คือ การรวบรวมและวิเคราะห์ข้อมูลที่ได้จากทั้งประชาชน รัฐบาล และองค์กรต่าง ๆ โดยจะเริ่มจากการระบุปรากฏการณ์ทางธรรมชาติก่อน

อย่างไรก็ตาม เมื่อเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาได้จัดทำประชาพิจารณ์ เกี่ยวกับยูเอฟโอเป็นครั้งแรกในรอบหลายสิบปี หลังจากหน่วยข่าวกรองของสหรัฐอเมริกา เปิดเผยว่า พบเห็นปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ปีที่แล้ว

ขณะที่ เจ้าหน้าของรัฐบาล เตือนว่า จะต้องมีการสอบสวนและดำเนินการเกี่ยวกับปรากฏการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ต่าง ๆ อย่างจริงจัง เนื่องจากอาจเป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของชาติ

 

ที่มา : CNN

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง