รู้จักแก๊งมัธยมเปิดหมวก " Yes Indeed Band "

ไลฟ์สไตล์
11 มิ.ย. 65
19:00
6,530
Logo Thai PBS
รู้จักแก๊งมัธยมเปิดหมวก " Yes Indeed Band "
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ไทยพีบีเอส พาไปรู้จักกลุ่มเยาวชนที่มีใจรักทางด้านดนตรี ใช้เวลาว่างในการฝึกซ้อมเล่นดนตรี ร้องเพลง จนกลายเป็นที่ชื่นชมในโลกออนไลน์ จนได้รับฉายาในโซเชียล "แก๊งมัธยมเปิดหมวก" วง Yes Indeed Band

 วันนี้ Yes Indeed Band  เริ่มเปิดการแสดงกันในเวลา 17.30 น.กลางสยามสแควร์ มีแฟนคลับขาสั้นมารอชมจนแน่น ประเดิมเพลงแรกจากเพลงจันทร์เจ้า ของวงสล็อตแมชชีน

น้องๆ กลุ่มนี้ เป็นเพื่อนกันตั้งแต่เด็ก มาจากต่างโรงเรียน ประกอบด้วย นายนรากร อิสระวรางกูร หรือ พอร์ส ร้องนำ อายุ 18 ปี กำลังจะเข้าเรียนชั้นปี 1 ที่มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย น.ส.อิสรีย์ อิสระวรางกูร หรือ แพนเค้ก ร้องนำ อายุ 16 ปี โรงเรียนสายน้ำผึ้ง

นายยศธกร ชะเอม หรือทะเล อายุ 15 ปี กีต้าร์ โซโล่ ร.ร.สาธิตมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร นายรัชชานนท์ วรกิจไพบูลย์ หรือ มังกร มือกลอง อายุ 18 ปี นิสิตใหม่มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ  นายตฤณ ฟูจิตนิรันดร์ หรือ ติน คีย์บอร์ด อายุ 15 ปี ร.ร.ดรุณสิกขาลัย

ก่อนหน้านี้เมื่อหลายเดือนก่อน Yes Indeed Band รวมตัวและเริ่มเล่นดนตรีเปิดหมวกช่วงเดือนพ.ย.2564 ที่เอเชียทีกครั้งแรก ส่วนที่สยามสแควร์ เป็นครั้งที่ 3 แต่เป็นที่รู้จักได้รับความสนใจในสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากช่วงต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

การโชว์รอบนี้ จะเล่นดนตรีกันไปจนถึง 21.00 น. ใช้กิมมิก ว่าอำลาขาสั้นต้อนรับขายาว เพราะว่าพอร์ส ร้องนำ และมังกร มือกลอง กำลังจะเข้าเรียนมหาวิทยาลัย

จากใจรัก-รวมกลุ่มทำกิจกรรมสร้างสรรค์ 

น.ส.อิสรีย์ กล่าวถึงแรงบันดาลใจว่า อยากให้เพื่อนๆ ใช้เวลาว่างทำกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ และเป็นตัวอย่างให้กับทุกคนที่มาแสดงออก ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปแสดงเปิดหมวกแต่ไม่ได้มากเท่านี้ 

แรงบันดาลใจที่มารวมตัวเพราะชอบดนตรีเหมือนกัน และก็ได้รับการสนับสนุนจากครอบครัว

ด้านนางกุลริสา ชะเอม ผู้ปกครองสมาชิกวง Yes Indeed Band บอกว่า ช่วงโควิด ลูกเรียนออนไลน์ ไม่ได้ทำกิจกรรมในวิชาที่ตัวเองเรียน จากการเรียนเอกดุริยางค์ แต่กลับไมได้แสดงออก แต่พอมาเจอเพื่อนกลุ่มนี้ก็ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน และได้รับการตอบรับอย่างดี

นอกจากสร้างความบันเทิง และผ่อนคลายแล้ว ก็ยังเป็นสร้างบันดาลใจให้คนในรุ่นเดียวกัน กล้าแสดง ออกในเชิงสร้างสรรค์ และความมั่นใจในตัวเอง การแสดงดนตรี วันนี้เป็นส่วนหนึ่งของงานสยาม สตรีท เพอร์ฟอร์แมนซ์

นอกจากการเล่นดนตรีโชว์แล้ว ก็ยังมีการเต้นโคฟเวอร์ของเยาวชน กิจกรรมนี้มีทุกวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ ตั้งแต่ 17.00 น. ซึ่งบรรยากาศแบบนี้ก็คล้ายกับย่านฮงแด ประเทศเกาหลีใต้

นอกจากสื่อถึงการมีพื้นที่สร้างสรรค์ ให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงออกแล้ว ยังเป็นสัญญาณว่ากรุงเทพฯ ที่เคยเป็นจุดศูนย์กลางการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผ่านพ้นช่วงเวลานั้นมาแล้ว ขณะนี้เป็นช่วง Post Pandemic กำลังเข้าสู่โรคประจำถิ่น คนกลับมาใช้ชีวิตใกล้เคียงกับปกติได้มากที่สุด และเศรษฐกิจในย่านสยามแควร์ก็มีแนวโน้มว่ากำลังจะฟื้นตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง