"รัสเซีย" โจมตีโรงงานสารเคมีในยูเครน

ต่างประเทศ
12 มิ.ย. 65
13:02
402
Logo Thai PBS
"รัสเซีย" โจมตีโรงงานสารเคมีในยูเครน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผู้ว่าการภูมิภาคลูฮันสค์ ทางภาคตะวันออกของยูเครน เปิดเผยว่า กองทัพรัสเซียได้โจมตีโรงงานสารเคมี ภายในเมืองเซเวโรโดเนทสค์ ซึ่งมีพลเมืองหลบอยู่ภายในโรงงานหลายร้อยคน ขณะที่การต่อสู้บริเวณแนวรบภาคตะวันออกยังคงเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (12 มิ.ย.2565) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หน่วยทหารปืนใหญ่ยูเครนในภูมิภาคคาร์คีฟ ใช้เครื่องยิงจรวดหลายลำกล้อง ยิงจรวดหลายลูก โจมตีฐานที่มั่นของกองทัพรัสเซีย

ด้านผู้นำสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสค์ ที่รัสเซียหนุนหลัง เปิดเผยว่า กองกำลังยูเครนยังคงประจำการอยู่ในโรงงานสารเคมีภายในเมืองเซเวโรโดเนทสค์ ซึ่งยังมีการปะทะกันอย่างดุเดือด ระหว่างกองกำลังรัสเซียและกองกำลังยูเครน นอกจากนี้ยังระบุว่า กองกำลังยูเครนควรยอมจำนนเพื่อให้เมืองแห่งนี้ ได้รับการปลดปล่อยอย่างสมบูรณ์

สำหรับสถานการณ์การสู้รบในเมืองเซเวโรโดเนทสค์ค่อนข้างยากลำบาก หลังจากรัสเซียยังคงเดินหน้าโจมตีอย่างต่อเนื่อง และยึดครองพื้นที่ส่วนใหญ่ของเมืองเอาไว้ได้แล้ว

เมืองเซเวโรโดเนทสค์ถือเป็นสมรภูมิสำคัญ ที่เป็นตัวชี้ชะตาภูมิภาคดอนบาส เนื่องจากรัสเซียจะสามารถควบคุมพื้นที่ในภูมิภาคลูฮันสค์ได้อย่างเบ็ดเสร็จ หากเป็นฝ่ายคว้าชัยชนะในสมรภูมิแห่งนี้

 

ที่มา : BBC, AP, AFP

อ่านข่าวอื่น ๆ

"ยูเครน" เผยทหารแนวหน้าสงครามเสียชีวิตวันละ 100-200 นาย

CDC ยังไม่พบรายงานการแพร่เชื้อทางอากาศของ "ฝีดาษลิง"

จับตา "ฐานทัพเรือ" กัมพูชา จีนช่วยพัฒนาหวังขยายอิทธิพล?

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง