ตร.พร้อมหาผู้ก่อเหตุหนีเข้าไทย หลังฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน

อาชญากรรม
12 มิ.ย. 65
16:39
2,515
Logo Thai PBS
ตร.พร้อมหาผู้ก่อเหตุหนีเข้าไทย หลังฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบก.ตท. พร้อมตามหาชายไทย ฆ่าสามีภรรยาที่ไต้หวัน ก่อนหลบหนีเข้าไทย คาดขัดแย้งเรื่องธุรกิจ ตกลงกันไม่ได้

วันนี้ (12 มิ.ย.2665) เพจ หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว Taiwantopics.com โพสต์ข้อความถึงเหตุฆาตกรรมชาวไทย 2 คน หลังผู้ก่อเหตุเป็นคนสองสัญชาติไทย-ไต้หวัน หลบหนีกลับประเทศไทย โดยอ้างอิงข้อมูลจากสื่อไต้หวัน 4 สำนัก ระบุว่า เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีคนรายงานว่า บริเวณที่จอดรถของสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง (HSR) เขตเถาหยวนของไต้หวัน มีกลิ่นเหม็นจากรถ BMW SUV X 4 สีขาว และพบคราบน้ำเหลืองซึมไหลออกจากท้ายรถ

เมื่องัดท้ายรถ พบศพชาย 1 คน หญิง 1 คน อายุประมาณ 30-40 ปี สภาพศพเสียชีวิตมานานหลายชั่วโมง บริเวณศีรษะถูกทำร้ายด้วยของแข็ง ตำรวจสันนิษฐานว่าถูกฆาตกรรม

จากการสืบสวน พบฝ่ายหญิงถือสัญชาติไทยและไต้หวัน ส่วนฝ่ายชายเป็นชาวไทย ถือบัตรพำนัก ARC (ผู้ย้ายถิ่นใหม่) จากการชันสูตรศพ ฝ่ายหญิงตั้งครรภ์แฝดชาย-หญิง อายุครรภ์ 5 เดือน

หลังจากตรวจสอบภาพวงจรปิด คาดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชาวไทยเช่นกัน ถือสัญชาติไทยและไต้หวัน ส่วนสาเหตุคาดว่า ผิดใจกันเรื่องเงินกับผู้เสียชีวิต

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ผู้ก่อเหตุอายุ 35 ปี ทำงานเป็นผู้ดูแลหอพักคนงาน และมีการเจรจาร่วมทุนทำธุรกิจกับผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน เกี่ยวกับการนำเข้าแรงงาน โดยผู้เสียชีวิตเป็นคนลงทุน แต่กลับไม่ได้ผลกำไร จึงมีการนัดคุยกันในวันที่ 8 มิ.ย. คาดว่าคุยกันแล้ว อาจไม่ลงตัว จึงมีปากเสียงกัน

ตำรวจสันนิษฐานว่า น่าเป็นเพราะผู้ก่อเหตุ ไม่พอใจที่เป็นแค่ลูกน้อง และได้ผลตอบแทนเงินเป็นรายเดือน ไม่มีส่วนร่วมในหุ้นส่วน จึงลงมือก่อเหตุกับทั้งสองคน แล้วหลบหนีกลับประเทศไทย

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า วันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบผู้ก่อเหตุขับรถ BMW สีขาว มาทิ้งไว้ ที่จอดรถบริเวณสถานีรถไฟฟ้าความเร็วสูง เขตเถาหยวน แล้วได้เรียกแท็กซี่ให้มารับออกไป

ขณะที่กล้องวงจรปิดอีกจุด พบผู้ก่อเหตุเรียกแท็กซี่อีกคัน เพื่อเดินทางไปสนามบินนานาชาติเถาหยวน หลบหนีออกนอกประเทศ โดยนั่งสายการบินสตาร์ลักซ์ JX741 เวลา 10.40 น. ปลายทางกรุงเทพฯ ถึงเวลา 13.30 น.

ทางการไต้หวันจึงขอความร่วมมือทางการไทยให้จับกุมผู้ก่อเหตุกลับไปดำเนินคดีที่ไต้หวัน

"ฆาตกรรม" เหตุสะเทือนขวัญชาวไต้หวัน

เจ้าของเพจ "หนีห่าวไต้หวัน ฉันมาแล้ว" ซึ่งเป็นคนไทยที่อาศัยอยู่ที่ไต้หวันนานกว่า 10 ปี ให้สัมภาษณ์กับไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า ข่าวฆาตกรรมดังกล่าว เป็นข่าวใหญ่ที่ชาวไต้หวันให้ความสนใจอย่างมาก เพราะข่าวลักษณะนี้ไม่ค่อยเกิดขึ้นในไต้หวัน และที่น่าจับตา ทั้ง 3 คน เป็นคนชาติเดียวกัน

ตำรวจไทยให้ความร่วมมือ ติดตามผู้ก่อเหตุ

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีชายไทยก่อเหตุฆาตกรรมเพื่อนร่วมชาติในไต้หวันว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริง ว่าผู้ก่อเหตุเดินทางกลับเข้ามาที่ประเทศไทยในช่องทางใด และเมื่อไหร่ หากพบข้อมูล ยินดีให้ความร่วมมือกับทางการไต้หวัน 

"ไต้หวัน" ประสานตามหาผู้ก่อเหตุ

พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผู้บังคับการกองการต่างประเทศ (ผบก.ตท.)​ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานขอความร่วมมือในการสืบสวนติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุ โดยได้พูดคุยเบื้องต้นกับผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจไต้หวัน ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะมีหนังสืออย่างเป็นทางการมาถึงในวันที่ 13 มิ.ย.นี้

ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือ ซึ่งหากมีการร้องขอให้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุและส่งตัวไปยังไต้หวัน เพื่อดำเนินคดี ก็จะมีการพิจารณาติดตามจับกุมและส่งตัวให้ ในหลักการต่างตอบแทนฯ เนื่องจากไทยและไต้หวัน ไม่มีสนธิสัญญาส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดน

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

ตร.เผยเก๋งชนคนไร้บ้าน พบ "ร.ต.ท." คนขับ ไม่ใช่ฝ่ายหญิงตามอ้าง

จับผู้ชุมนุมแยกดินแดง 1 คน พร้อมพลุ 8 นัด

หนุ่มถูกยิงเสียชีวิต หน้าเวทีงานบวชเพชรบุรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง