วิสามัญฯ ชายลอบขนยาบ้า ยิงปะทะเจ้าหน้าที่กลางป่าเชียงใหม่

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 65
06:31
618
Logo Thai PBS
วิสามัญฯ ชายลอบขนยาบ้า ยิงปะทะเจ้าหน้าที่กลางป่าเชียงใหม่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เจ้าหน้าที่ วิสามัญฆาตกรรมชายลักลอบขนยาเสพติด 6,000 เม็ด บริเวณท้ายหมู่บ้านป่ากุ๋ย อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังพบมีพิรุธเดินอยู่ในป่าเหนือลำห้วยท้ายหมู่บ้าน ก่อนยิงปะทะกันในป่า

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2565 ทหารพรานศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ บริเวณท้ายหมู่บ้านป่ากุ๋ย หมู่ 3 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ หลังวิสามัญฆาตกรรมชายลักลอบขนยาเสพติด เบื้องต้น พบยาบ้า 6,000 เม็ด และเฮโรอีน 1 หลอด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง


เจ้าหน้าที่ เปิดเผยว่า พบชายท่าทางมีพิรุธเดินอยู่ในป่าเหนือลำห้วยท้ายหมู่บ้าน จึงแสดงตัวขอตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ จากนั้นชายคนดังกล่าวได้หลบเข้าไปในป่า และพบกับเจ้าหน้าที่อีกชุด ก่อนยิงปะทะกันประมาณ 5 นาที ต่อมาพบว่าชายคนดังกล่าวนอนเสียชีวิตอยู่ในป่า ข้างตัวพบอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ตกอยู่ ทางทหารจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและนิติเวช เข้าชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

ยึดยาบ้าน 2.8 แสนเม็ดริมโขง จ.นครพนม

ขณะที่ เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบกระสอบป่านริมแม่น้ำโขงที่มียาเสพติดบรรจุอยู่ภายใน หลังกองร้อยทหารพรานที่ 2109 ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า จะมีการลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านใน ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จึงประสานกองกำลัง 3 ฝ่าย ลาดตระเวนร่วมกัน


เมื่อลาดตระเวนมาถึงบ้านนาข่า พบกลุ่มชายไม่ทราบสัญชาติประมาณ 2-3 คน แบกกระสอบป่านขึ้นมาจากริมแม่น้ำโขง ลักษณะมีพิรุธ จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น เมื่อกลุ่มชายดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้ทิ้งกระสอบ และอาศัยความชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนีไปได้


จากการตรวจสอบ พบยาบ้าในกระสอบห่อด้วยกระดาษไขกันน้ำสีเหลือง มีอักษร Y 1 ซึ่งเป็นยาบ้าที่ผลิตมาจากโรงงาน เขตอิทธิพลของกองกำลังติดอาวุธชนกลุ่มน้อยในเขตประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดทางเหนือของไทย จำนวน 142 มัด หรือ 284,000 เม็ด จึงได้ตรวจยึดส่งตำรวจภูธรท่าอุเทน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง