ค้นบ้าน “สุนทร วิลาวัลย์” พ่อ รมช.ศธ. คดีรุกป่า ก่อนหมดอายุความ 1 วัน

การเมือง
13 มิ.ย. 65
07:38
1,058
Logo Thai PBS
ค้นบ้าน “สุนทร วิลาวัลย์” พ่อ รมช.ศธ. คดีรุกป่า ก่อนหมดอายุความ 1 วัน
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักพ่อของรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมพื้นที่เป้าหมายอีก 4 แห่ง ใน จ.ปราจีนบุรี เพื่อติดตามนายสุนทร วิลาวัลย์ ก่อนคดีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะหมดอายุความเพียง 1 วัน แต่ไม่พบตัว

เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.2565 ตำรวจกองบัญชาการสอบสวนกลาง เข้าตรวจค้นบ้านพักและอาคารสำนักงาน จำนวน 5 แห่ง ใน ต.หน้าเมือง อ.เมืองปราจีนบุรี ซึ่งเป็นบ้านพักของนายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นพ่อของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และบ้านพักของนางกนกวรรณ รวมถึงบ้านพักของบุคคลใกล้ชิด


สำหรับการเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นการติดตามจับกุมนายสุนทร ตามหมายจับศาลอาญาทุจริตและมิชอบภาค 2 ลงวันที่ 9 มิ.ย.2565 ข้อหาสนับสนุนเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการ รักษาทรัพย์ใดๆ ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริต อันเป็นการเสียหายแก่รัฐ เทศบาล สุขาภิบาล กรณีบุกรุกพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เขตจังหวัดปราจีนบุรี พื้นที่กว่า 150 ไร่


จากการตรวจค้นทั้ง 5 จุด ปรากฏว่าไม่พบตัวนายสุนทรแต่อย่างใด โดยการติดตามจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นก่อนคดีนี้จะหมดอายุความเพียง 1 วัน


ขณะที่นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าชุดพญาเสือในคดีนี้ เปิดเผยว่า คดีนี้ตนเองเป็นผู้ตรวจสอบและแจ้งดำเนินคดีเมื่อครั้งเป็นหัวหน้าชุดพญาเสือ หลังจากดำเนินคดีส่งให้ ป.ป.ช. ไปแล้วก็ไม่ได้ติดตามเรื่อง เพราะมีคดีที่ทำส่งไปไปหลายร้อยคดี จนกระทั่งมีคดีนี้ที่ออกมาเป็นข่าว อีกทั้งคนค่อนข้างสนใจ และผลที่ออกมาก็เป็นทางบวก


ทั้งนี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช.ยังมีมติชี้มูลความผิดรัฐมนตรีดังกล่าว ฐานฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรงจากกรณีนี้ด้วย ส่วนโทษฝ่าฝืนจริยธรรมนั้น คณะกรรมการ ป.ป.ช.จะส่งศาลฎีกาพิจารณาเพิกถอนออกจากตำแหน่งด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง