ผบ.ตร.มั่นใจเอาผิดมือฆ่ายัดศพสามี-ภรรยาที่ไต้หวันได้

อาชญากรรม
13 มิ.ย. 65
17:39
244
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.มั่นใจเอาผิดมือฆ่ายัดศพสามี-ภรรยาที่ไต้หวันได้
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
ผบ.ตร.มั่นใจดำเนินคดีนายสันติ มือฆ่ายัดศพใส่รถที่ไต้หวันได้ เตรียมตั้งข้อหาฆาตกรรมในไทยได้ พร้อมส่งกำลังตรึงแนวชายแดน ป้องกันหลบหนี

วันนี้ (13 มิ.ย.2565) เจ้าหน้าที่สำนักงานเศรษฐกิจและวัฒนธรรมไทเป ประจำประเทศไทย ให้ข้อมูลและประชุมร่วมกับตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อขอความร่วมมือติดตามจับกุมนายสันติ หรือนายหวัง อายุ 35 ปี ที่ก่อเหตุฆ่า 2 สามีภรรยา ซึ่งเป็นหุ้นส่วนธุรกิจ เสียชีวิต พร้อมลูกฝาแฝดอายุในครรภ์ 5 เดือน จากนั้นยัดศพใส่รถยนต์จอดทิ้งที่สถานีรถไฟความเร็วสูงเขาหยวน ไต้หวัน และได้หลบหนีกลับเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเป็นประธานการประชุม เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้ให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม สอบปากคำและตรวจสอบพยานหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ไต้หวัน ส่วนที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตไปร้องกับตำรวจภูธรภาค 5 จะนำมารวมคดีให้กองบังคับการปราบปรามดำเนินการเป็นเจ้าของคดี และนำหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ไต้หวันไปขอศาลอนุมัติหมายจับ ซึ่งยังไม่ทราบเหตุจูงใจในการก่อเหตุแน่ชัด

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาถือสัญชาติไทย-ไต้หวัน ทางตำรวจสันติบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะไปตรวจสอบ แต่เบื้องต้นหากมีสัญชาติไทย ซึ่งสามารถดำเนินคดีได้ตามกฎหมายไทย ในข้อฆาตกรรม แต่จะต้องพิจารณาในรายละเอียดอีกครั้ง รวมถึงอาจพิจารณาดำเนินคดีกรณีใช้มากกว่า 1 สัญชาติด้วย พร้อมยืนยันว่าได้สั่งการในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งหมดแล้ว รวมถึงการป้องกันผู้ต้องหาหลบหนีออกนอกประเทศ

สำหรับนายสันติ มีภูมิลำเนาอยู่ใน ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ โดยย้ายมาจาก อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เมื่อปี 2564 และพบประวัติการกระทำผิดกฎหมาย เมื่อวันที่ 18 ต.ค.2559 ข้อหาขับรถในขณะเมาสุราหรือของเมาอย่างอื่น ในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ โดยศาลชั้นต้นพิพากษาปรับ 5,000 บาท และสั่งพักใช้ใบอนุญาตขับขี่มีกำหนด 6 เดือน

ต่อมาได้ตามผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นเพื่อน ไปทำงานที่ไต้หวัน ในลักษณะหุ้นส่วนธุรกิจ ก่อนจะเกิดเหตุดังกล่าว โดยมีรายงานว่าตำรวจไต้หวันคาดการณ์ว่ามูลเหตุจูงใจมาจากความขัดแย้งด้านธุรกิจและผลประโยชน์ที่เกี่ยวข้องกัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ตร.รอหมายจับผู้ก่อเหตุฆ่าคนไทยจากไต้หวัน ล่าสุดยังไม่พบตัว 

ตร.พร้อมหาผู้ก่อเหตุหนีเข้าไทย หลังฆ่า 2 สามีภรรยาที่ไต้หวัน 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง