สลด "นักเรียนฟรีไดร์ฟวิ่ง" เชือกรัดข้อมือจมน้ำดับ

อาชญากรรม
14 มิ.ย. 65
10:05
1,110
Logo Thai PBS
สลด "นักเรียนฟรีไดร์ฟวิ่ง" เชือกรัดข้อมือจมน้ำดับ
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)
เกิดอุบัติเหตุเชือกสมอเรือขาด ทำให้เชือกรัดข้อมือนักเรียนดำน้ำฟรีไดร์ฟวิ่งที่ฝึกบริเวณใกล้เกาะจวง จ.ชลบุรี จมน้ำลึกกว่า 20 เมตร เจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังค้นหาพบเสียชีวิตใต้น้ำ ตำรวจเรียกครูฝึกสอบสวน

วานนี้ (13 มิ.ย.2565) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุผู้ฝึกเรียนดำน้ำลึกจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณเกาะจวง ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยทีมนักประดาน้ำจากชุดปฏิบัติการพิเศษ ทัพเรือภาคที่ 1 และ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน ร่วมกันค้นหาร่างนักเรียนฟรีไดร์ฟวิ่ง ที่จมน้ำทะเลเสียชีวิต 

พบว่าผู้เสียชีวิต เป็นหญิงอายุ 35 ปี ชาวกทม. สวมชุดดำน้ำสีดำ มีน้ำดันออกจมูกและปาก ข้อมือขวาพบมีเชือกสีแดง ความยาวประมาณ 10-15 เมตร พันอยู่บริเวณข้อมือ ปลายสายผูกอยู่กับทุ่นเหล็กน้ำหนัก 10 กิโลกรัม

นายธรารัฎฐ์ เธียรพจีกุล  ครูฝึกฟรีไดร์ฟวิ่ง กล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 11.00 น. ได้พานักเรียนไปฝึกดำน้ำตัวเปล่า บริเวณข้างเกาะจวง ก่อนนักเรียนจะลงไปดำน้ำตามปกติ ระดับความลึกประมาณ 20 เมตร ขณะนั้นเกิดกระแสน้ำแรง จนทำให้เชือกสมอเรือหลุด ทำให้เรือไหลมาทางที่น้ำแรงและเชี่ยว ทำให้เชือกมันพันกัน

เขาบอกเชือกพันมือ จึงว่ายเข้าไปช่วย พยายามยกมือขึ้นจะแกะเชือก แต่เชือกมัดเป็นปม และยังมีครูอีกคนโดนเชือกรัดขา จึงละออกมา เพราะว่าตัวเองขวางครูดำน้ำอีกคนไว้ จะได้ให้ครูเป็นอิสระ แต่นักเรียนก็จมหายไป

โดยกัปตัน ได้แจ้งให้นักเรียนขึ้นจากน้ำ คนที่ยังไม่ได้ขึ้นให้เกาะเชือกผูกทุ่นรอไว้ โดยจังหวะเกาะ ผู้ตายได้ตะโกนว่าเชือกพันมือ จึงว่ายเข้าไปช่วย แกะเชือกออกจากมือ แต่เชือกมัดเป็นปมแน่นมาก เชือกที่ผูกกับบุยได้ขาด ทำให้ตัวถ่วงที่มีน้ำหนัก 10 กิโลกรัม ดึงร่างนักเรียนลงไปก้นทะเล ก่อนจะหายไป ช่วงเวลาประมาณ 12.00 น.พยายามลงไปช่วยแต่กระแสน้ำแรงมาก ก่อนจะโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือและพบศพในเวลาประมาณ 17.15 น.

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุ ก่อนจะนำร่างผู้เสียส่งชันสูตรไป ยังสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจกทม.เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิต ส่วนเรื่องคดีจะได้มีการเรียกครูฝึกมาทำการสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง